แม็คไกวร์ดีที่สุด! อดีตหลังลีดส์ชี้ ไวท์ โมโมริ ยังไม่เก๋าพอ

แม็คไกวร์ดีที่สุด! อดีตหลังลีดส์ชี้ ไวท์ โมโมริ ยังไม่เก๋าพอ

แดนนี่ มิลส์ อดีตกองหลังของทัพยูงทอง ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาให้ความคิดเห็นว่า ทางด้าน แฮรี่ แม็คไกวร์ กองหลังกัปตันทัพปีศาสแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นเหมาะที่จะติดทีมชาติอังกฤษ มากกว่าทางด้าน เบน ไวท์  หรือ ฟิกาโย่ โทโมริ เพราะทั้งคู่นั้นยังขาดประสบการณ์

กุนซือประตูใต้ กาเร็ต เซาท์เกต นั้นได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในการคัดเลือกตัวผู้เล่นเข้ามาติดทีมชาติ เพราะยังมีหลายๆ คนนั้นที่ตอนนี้ก็กำลังฟอร์มดี แต่กลับไม่ถูกเรียกเข้ามาติดทีมชาติ และเขานั้นยังส่งทางด้าน แฮรี่ แม็คไกวร์ กองหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงเป็นตัวจริง และเขายังทำผลงานได้ไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่อย่างนัดล่าสุดที่เขาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมที่พบกับทางด้านทัพ อินทรีเหล็ก เยอรมัน ก่อนที่จะจบลงด้วยผลสกอร์ 3-3 และ2ประตูที่ อังกฤษเสียนั้นก็มาจากความผิดพลาดของ แฮรี่ แม็คไกวร์ 

โดยซีซั่นนี้ แม็คไกวร์ นั้นเป็นเพียงสำรองให้กับทางทัพปีศาจแดง เท่านั้นโดยเขานั้นมีสถิติในซีซั่นนี้คือ เขาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้กับทีมไปทั้งหมด 3นัด ผลเป็นทีมแพ้ทั้งหมด เรียกได้ว่าเป็นมรสุมชีวิตเขาสุดๆ ในตอนนี้ 

แต่อย่างไรก็ดีทางด้าน แดนนี่ มิลส์ ออกมาให้ความเห็นว่า เซาธ์เกต นั้นตัดสินใจถูกแล้วในการเรียกทางด้าน แฮรี่ แม็คไกวร์ ติดทีมชาติอังกฤษ และได้แสดงทัศนคติเกี่ยวกับขุมกำลังในเกมรับของทีมไว้ด้วยเช่นกัน

“ผมคิดว่ามันเลือกยากจริงๆ เพราะทีมชาติอังกฤษขาดแคลนเซ็นเตอร์แบ็คที่มีคุณภาพอย่างแท้จริง นี่คือปัญหาใหญ่ พวกเขาขาดทั้งประสบการณ์และคุณภาพในตำแหน่งนี้ มี แม็คไกวร์ ที่เคยเข้าร่วมและทำผลงานในทัวร์นาเมนต์ใหญ่มาแล้วหลายครั้ง”

“ส่วน จอห์น สโตนส์ ก็ได้รับอาการบาด และหากเขาไม่ฟิต พวกเขาจำเป็นต้องเลือก ดายเออร์ เพราะผมมองไม่เห็นคนอื่นแล้ว”

“ไวท์ โทโมริ และ เกฮี ไม่ใช่ผู้เล่นระดับทีมชาติ มันมีความแตกต่างเยอะมากระหว่างฟุตบอลสโมสรกับทีมชาติ คุณไม่สามารถส่งผู้เล่นที่ไม่เคยรับการทดสอบมาก่อนลงสนามได้ โดยเฉพาะเมื่อลงจับคู่กัน” มิลส์ กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง