เก่งจริง!! อัลเวส รับชื่นชม CR7 แต่ตนนั้นพูดไม่ได้

เก่งจริง!! อัลเวส รับชื่นชม CR7 แต่ตนนั้นพูดไม่ได้

ดานี่ อัลเวส อดีตแบ็คขวาของ บาร์เซโลน่า นั้นได้ออกมายอมรับว่าเขานั้นชื่นชม คริสติอาโน่ โรนัลโด้ อดีตกองหน้าของ เรอัล มาดริด ทั้งคู่นั้นเคยปะทะกันเมื่อสมัยยังค้าแข้งในลาลีก้าสเปน

โดยทั้งคู่นั้นเคยปะทะฝีเท้ากันหลายครั้งบนเวทีสูงสุดของ ลาลีกาสเปน ในการชิงความยิ่งใหญ่ของทัพ เจ้าบุญโยก และ ราชันชุดขาว ตลอดหลายฤดูกาลที่ผ่านมา และด้วยความเป็นคู่แข่งตลอดการนั้นทำให้นักเตะทั้งสองทีมนั้นไม่เคย หรือ ริอาจจะออกมาชื่นชมนักเตะฝั่งตรงข้ามเลย โดยยิ่งเมื่อมีแรงกดดันจาก เอล กลาซิโก้ ที่เป็นตัวแทนของหลายๆ อย่าง ทั้งในและนอกสนาม

แต่ทว่าในตอนนี้นั้น ดานี่ อัลเวส นั้นได้กลับไปค้าแข้งที่ประเทศบ้านเกิดของเจ้าตัว ทำให้เขานั้นมีโอกาสได้ออกมาชื่นชมถึงฟอร์มการเล่นของ โรนัลโด้ ได้

“ผมชอบ คริสติอาโน่ ตอนนี้เราไม่ได้อยู่ที่ บาร์ซ่า หรือ มาดริด แล้ว ผมเลยพูดได้ เพราะราวกับว่าผมพูดเรื่องนี้ไม่ได้เลย”

“คริสติอาโน่ คือแบบอย่างสำหรับพวกเราทุกคนที่ไม่ได้มีพรสวรรค์มากนัก ที่แสดงให้เห็นว่าหากทำงานหนักคุณก็แข่งกับคนที่เก่งที่สุดได้ ผมเคารพเขามากๆ และมีโอกาสได้บอกเขา มันมีอยู่ครั้งหนึ่งที่ผมเดินไปทักเขา แต่เขาก็เมิน เพราะเราเป็นคู่แข่งกัน”

“มันมีประเด็นที่ไม่เคยถูกเปิดเผยแต่ในห้องแต่งตัวบัลลงดอร์เราเคยตะลุมบอนกัน ผมเข้าไปทักแต่เขาเมิน เพราะความเป็นคู่แข่งของ บาร์ซ่า กับ มาดริด ผมรู้สึกใกล้ชิดกับเขา เพราะทุกอย่างที่ผมทำในชีวิตนี้ ต่างอยู่บนฐานของความพยายาม”

“ในฐานะนักเตะ ผมเอนไปทาง คริสติอาโน่ มากกว่า เมสซี่ เพราะความพยายาม ไม่ใช่พรสวรรค์ เลโอ เกิดมาพร้อมพรสวรรค์ เขาอยู่ในระดับที่มีแค่เขาเท่านั้นที่จะไปถึงได้” อัลเวส กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง