ได้ใจสุดๆ!! ETH ลงวิ่งกับลูกทีมหลังสั่งให้วิ่ง 13.8กม

มีรายงานจาก ดิ แอธแลนติก ได้ออกมารายงานกุนซือใหญ่ของทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง เอริค เทน ฮาก นั้น ได้ลงไปวิ่งกับลูกทีมเป็นระยะทาง 13.8 กิโลเมตร ระหว่างการฝึกซ้อมหลังเกมที่เจอพ่ายให้กับ เบรนท์ฟอร์ด 

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นลูกทีมของ เอริค เทน ฮาก นั้นมีผลการแข่งขันที่ไม่ค่อยหน้าประทับใจซักเท่าไหร่ หลังพวกเขานั้นพ่ายให้กับทาง เบรนท์ฟอร์ด ไปด้วยสกอร์ 4-0 ซึ่งนั้นทำให้ทาง เทน ฮาก นั้นไม่พอใจกับผลการแข่งขัน ทำให้ในวันต่อมานั้น เทน ฮาก ได้สั่งให้ลูกทีมนั้นยกเลิกวันหยุดและให้ลูกทีมนั้นเข้ามารายงานตัว และสั่งให้ลูกทีมนั้นลงวิ่ง 13.8 กิโลเมตร โดยภายใต้อากาศที่อุณหภูมิสูงถึง 33องศา

และสื่อยังระบุอีกว่า เทน ฮาก นั้นไม่ได้เพียงแค่สั่งให้ลูกทีมทำเท่านั้น เจ้าตัวเองก็ลงวิ่งไปพร้อมกับลูกทีมด้วยเช่นกัน เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน โดยในตอนนั้นตัวนักเตะเองก็ไม่พอใจที่พวกเขานั้นถูกสั่งให้วิ่ง แต่ทุกอย่างกลับไปในทิศทางบวกหลังจากที่ตัวนักเตะ เห็นว่ากุนซือของพวกเขานั้นก็กำลังที่จะเตรียมลงวิ่งไปพร้อมกับพวกเขาด้วยเช่นกัน 

โดยมีแหล่งข่าวจาก แคร์ริงตัน ได้ออกมาเปิดเผยการฝึกซ้อมช่วงดังกล่าวกับทาง เดอะ มิลเลอร์ไว้ด้วยเช่นกัน

“เหล่านักเตะของ ยูไนเต็ด นั้นต่างโมโหเป็นอย่างมากเมื่อพวกเขานั้นรู้ว่าถูกสั่งลงโทษโดยการวิ่ง 13.8 กิโลเมตร แต่เสียงบ่นนั้นก็ได้เงียบลง เมื่อเห็นผู้จัดการทีมเตรียมออกวิ่งไปกับพวกเขา” 

“เทน ฮาก ไม่จำเป็นต้องบอกเหตุผล เห็นได้ชัดอยู่แล้วว่าเขานั้นไม่โยนความผิดให้กับทางผู้เล่นอย่างเดียว เขาต้องการแสดงให้เห็นว่าตัวเองก็ต้องรับผิดชอบเช่นกัน มันเป็นการวิ่งที่หนักสำหรับนักเตะ แต่สำหรับ เทน ฮาก เขาถึงกับหมดแรง และนั้นทำให้ลูกทีมประทับใจในตัวเขา”  

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง