ต้องยอม!! เมสซี่ รับ เบนเซม่า เหมาะคว้าบัลลงดอร์

ลีโอเนล เมสซี่ สตาร์ดังของทัพปารีส แซงต์-แชกต์แมง เป็นนักเตะอีกรายที่ออกมายอมรับและสนับสนุน คาริม เบนเซม่า เหมาะที่จะได้รับรางวัล บัลลงดอร์ ในปีนี้ 

สตาร์ดังชาวอาร์เจนติน่า หลุดโผล รายชื่อเข้าชิงบัลลงดอร์ในปีนี้ ในรอบ 17ปี โดยเขานั้นเข้าชิงรายชื่อมาอย่างยาวนาน และ คว้าไปได้ถึง 7สมัย โดยเข้าแย่งชิงกับทาง คริสติอาโน่ โรนัลโด้ มาโดยตลอด แต่ทว่าในปีนี้นั้นเจ้าตัวกับไม่ได้มีชื่อเข้าชิงในปีนี้ เนื่องจากเขานั้นไม่ได้โชว์ฟอร์มโหดเหมือนตอนที่อยู่กับ บาร์เซโลน่า และยังต้องปรับตัวให้เข้ากับสโมสรใหม่ ทำให้ในปีที่ผ่านมานั้นเจ้าตัวมีฟอร์มที่ดรอปๆ ไป และในขณะที่ทางด้าน คาริม เบนเซม่า ในปีนี้นั้นเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมพา เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ลีก ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก และล่าสุดพาทีมคว้ามแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพจากการเอาชนะ แฟร้งเฟิร์ต ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 

ในปีนี้กองหน้าชาวฝรั่งเศสนั้นซัดรวมกันไปได้ถึง 44ประตู และทำไปอีก 15แอสซิสต์ จากการลงเล่ย 46นัด แม้จะด้วยวัย 34ปี แล้วก็ตาม แต่ฟอร์มของเขานั้นกับยังสู้นักเตะรุ่นน้องได้ แถมเป็นกำลังหลักให้กับทีมได้อีกด้วย พาทีมกวาดแชมป์มามากมายตั้งแต่ย้ายมา ยิงให้ทีมได้เป็นกอบเป็นกำ 

และล่าสุดได้มีสื่อได้เข้าไปสัมภาษณ์ทางด้าน เมสซี่ ถามถึงเรื่องว่าใครสมควรที่จะได้รับรางวัล บัลลงดอร์ ในปีนี้ ซึ่งเมสซี่เองก็ได้ตอบไปตามความจริง เขามองว่า เบนเซม่า นั้นเหมาะสมที่จะได้รับรางวัลนี้

“ผมคิดว่าปีนี้ไม่ต้องสงสัยเลย มันชัดเจนอยู่แล้วว่า เบนเซม่า มีปีที่ยอดเยี่ยม เขากลายเป็นที่ยกย่องบนแชมเปี้ยนลีกปีนี้ หลังเป็นกำลังหลักในทุกเกมนับตั้งแต่รอบ 16ทีม ผมมองว่าปีนี้มันไม่มีข้อสงสัยเลย” เมสซี่ กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง