จนได้!! เอฟซีคันโยก สบายใจลงทะเบียนนักเตะได้แล้ว

แฟนๆ บาร์เซโลน่า ก็ต่างพากันโล่งใจได้ไปหน่อย หลังจากที่เมื่อวานได้มีรายงานว่า สโมสรนั้นได้ทำการปลดคันโยกที่4 ขายหุ้นบาร์ซ่า สตูดิโอ และสโมสรก็ได้รับเงินมาราวๆ 100ยูโร เพื่อนำมาลงทะเบียนนักเตะใหม่ที่เสริมเข้ามาใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้

หากทราบกันดีในปีนี้ บาร์เซโลน่า นั้นกำลังประสบปัญหาด้านการเงินอยู่ ณ ขณะนี้ ในช่วงยุคของประธานคนเก่าอย่าง โจเซฟ บาร์โตเมว โดยทีมนั้นประสบปัญหาจากโรคระบาดโควิด19 ทำให้ทีมนั้นสูญเสียรายได้ ทำให้ทีมนั้นไม่มีรายได้เพื่อที่จะมาจ่ายค่าเหนื่อยนักเตะ ทำให้ทีมนั้นร้องขอให้นักเตะในทีมนั้นยอมลดค่าเหนื่อย และนั้นยังเป็นฉนวนที่ทำให้สโมสรต้องปล่อยทาง ลีโอเนล เมสซี่ ออกจากทีมไป แม้ว่าสโมสร และ นักเตะเองนั้นไม่ต้องการให้เกิดแบบนั้น แต่ด้วยปัญหาด้านการเงินทำให้ทีมไม่สามารถจ่ายค่าเหนื่อยได้ ทำให้ทางด้าน โจน ลาปอร์ต้า ประธานคนใหม่นั้นต้องเร่งแก้ปัญหานี้อย่างโดยด่วน ทำให้ทีมนั้นตัดสินใจที่จะขายหุ้นบาร์ซ่า สตูดิโอ เพื่อนำเงินมาเสริมนักเตะใหม่ และ ทำให้สถานะทางการเงินของทีมนั้นให้เป็นสีเขียว

แต่นั้นก็ยังไม่เพียงพอ จากการเสริมทัพของทีมในฤดูกาลนี้ ทำให้นักเตะใหม่นั้นยังไม่สามารถลงทะเบียนนักเตะได้ และในคืนวันเสาร์นี้ทีมมีเกมลีกที่ต้องลงแข่งกับทาง ราโย บาเญกาโน่ แต่ทว่าทีมนั้นยังไม่สามารถลงทะเบียนนักเตะใหม่ได้ เนื่องจากการเงินของพวกเขานั้นยังคงมีปัญหาอยู่ นั้นทำให้ทีมนั้นตัดสินใจปลดคันโยกที่ 4 ขายหุ้นบาร์ซ่า สตูดิโอ ให้กับทาง ออร์เฟอุส มีเดีย 24.5 เปอร์เซ็น และได้รับเงินมาราวๆ 100ล้านยูโร เพื่อมาปรับสมดุลทางการเงินของทีมในสามารถลงทะเบียนนักเตะใหม่ได้

และนั้นก็ทำให้ทีมสามารถลงทะเบียนนักเตะใหม่ได้ในที่สุดไม่ว่าจะเป็น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ราฟินญ่า อันเดรียส คริสเต่นเซ่น และทางด้าน ฟร้องก์ เคสซี่ และรวมไปถึงนักเตะที่ต่อสัญญาใหม่อย่าง อุสมาน เด็มเบเล่ และ เซร์กี้ โรแบร์โต้ 

แต่ทว่ายังเหลือทางด้าน ฌุลล์ กุนเด้ ที่ตอนนี้ยังอยู่ในรายชื่อที่ยังไม่สามารถลงทะเบียนนักเตะได้ และสภาพร่างกายของนักเตะนั้นยังไม่ฟิตพอที่จะลงสนามในนัดนี้ และสื่อก็ต่างเชื่อว่าการที่จะลงทะเบียนนักเตะได้นั้นทีมต้องปล่อยนักเตะ หรือ ลดค่าเหนื่อยนักเตะในทีมบางคนก่อน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง