ผี-สิงห์ว่าไง! ซัลบวร์กตั้งค่าตัวของ เซสโก้ 45ล้านปอนด์

มีรายงานจากสื่อออกมารายงานว่าทางด้าน เรดบลู ซัลบวร์ก นั้นได้ตั้งค่าตัวของทางด้าน เบนจามิน เซสโก้ กองหน้าดาวรุ่ง ที่ตอนนี้กำลังเนื้อหอมสุดๆ โดยทีมดังจากออสเตรียได้ตั้งค่าตัวอยู่ที่ราวๆไม่ต่ำกว่า 45ล้านปอนด์ 

กองหน้าวัย 19 ปี นั้นตกเป็นข่าวย้ายออกจากทีมอย่างหนาหู หลังเจ้าตัวทำผลงานได้เข้าตาแมวมองทีมดังในยุโรปมากมาย โดยหลายๆ สื่อต่างยกให้เขานั้นเป็นนิว เออริ่ง ฮาแลนด์ ด้วยลักษณะทางกายภาพที่เขานั้นเป็นกองหน้าที่ตัวค่อนข้างใหญ่ บวกกับทางวิ่งที่ดูโคร่งๆ ทำให้เขานั้นถูกยกให้เป็นนิว ฮาแลนด์ แต่พูดถึงฝีเท้าแล้วเจ้าตัวนั้นก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน ด้วยวัยเพียง 19ปี เจ้าตัวสามารถก้าวมาเป็นกำลังหลักให้กับทีมชุดใหญ่ได้ และ ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยเช่นกัน และด้วยผลงานยิง 11ประตู จาก 37นัดในฤดูกาลที่ผ่านมา ก็น่าจะพอบ่งบอกถึงความยอดเยี่ยมของเขาได้ และเมื่อไม่เขาก็เพิ่งได้โชว์ฝีเท้าให้กับหลายๆ คนได้เห็นในเกมที่เอาชนะทางด้าน ลิเวอร์พูล ในเกมอุ่นเครื่องไปได้ 1-0 และก็เป็น เซสโก้ นี่แหละที่ยิงประตูชัยไปได้ 

แต่ทว่าในก่อนหน้านั้นเป็นทางด้านทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้ให้ความสนใจในตัวกองหน้ารายนี้ หลังจากที่พวกเขานั้นยังคงไม่สามารถเคลียร์สถานการณ์ของคริสติอาโน่ โรนัลโด้ ได้สักที โดยแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นได้ไปเจรจาพูดคุยกับทางด้านเอเย่นต์ส่วนของกองหน้าดาวรุ่งรายนี้ และพวกเขาเองก็ได้เริ่มพูดคุยเจรจากับทางต้นสังกัดอย่าง ซัลบวร์กเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แต่ดูเหมือนว่าการเจรจานี้อาจจะยากสักหน่อยหลังจากมีรายงานว่า ทางด้านสิงห์บูล เชลซี นั้นก็เป็นอีกทีมที่ได้โดดร่วมวงให้ความสนใจทางด้านกองหน้ารายนี้ด้วยเช่นกัน และยังมีทางนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่เป็นอีกหนึ่งทีมด้วยเช่นกัน พวกได้เข้าไปพูดคุยกับทางเอเย่นส่วนตัวของ เซสโก้ แล้ว แต่ทว่าทางด้าน ซัลบวร์ก นั้นไม่ได้เดือดร้อนอะไรเนื่องจากพวกเขานั้นไม่ได้ต้องการปล่อยกองหน้ารายนี้เนื่องจากตัวนักเตะนั้นเหลือสัญญากับทีมถึงปี 2026 

โดยพวกเขานั้นพิจารณาไปถึงดีลของ ดาร์วิน นูเญซ ที่ถูกไปร่วมทัพเบนฟิก้า ด้วยค่าตัวเพียง 20ล้านปอนด์เท่านั้นเมื่อ ปีก่อน และถูกลิเวอร์พูล ซื้อไปร่วมทีมด้วยค่าตัวสูงถึง 85ล้านปอนด์ และพวกเขานั้นต้องการเก็บ เซสโก้ ไว้กับทีมอย่างน้อย 1ฤดูกาล หรือหากมีข้อเสนอที่ไม่ต่ำกว่า 45ล้านปอนด์ ยื่นมาพวกเขานั้นก็อาจจะยอมปล่อย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง