ปาดดีนัก!! สิงห์บูล เล็งคว้า โอบา ล่าตาข่าย

มีรายงานว่า เชลซีนั้นเตรียมเข้าเจรจากับทางทัพ บาร์เซโลน่า เพื่อคว้าตัวทางด้าน ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง กองหน้าของบาร์เซโลน่า ไปร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังอาจจะต้องปล่อยทางด้าน ติโม แวร์เนอร์ ออกจากทีมแบบยืมตัว

ทัพสิงห์บูล เชลซีนั้นในตอนนี้พวกเขาต้องเร่งเสริมทัพโดยด่วนหลังในช่วงซัมเมอร์นี้พวกเขาคว้านักเตะใหม่มาได้เพียงสองรายเท่านั้นคือทางด้าน ราฮีม สเตอร์ริ่ง และ คาลิดู คูลิบาลี่ โดยพวกเขานั้นล่าสุดก็พึ่งมีข่าวว่ากำลังเจรจากับทางบาร์เซโลน่าในการคว้าตัวของทางด้าน เฟรงกี้ เดอ ยอง แต่ด้วยค่าตัวที่บาร์เซโลน่า นั้นอาจจะทำให้การเจรจานั้นยากลำบากนิดหน่อย เพราะบาร์ซ่า นั้นตั้งค่าตัวของ เดอ ยอง ไว้ที่ราวๆ 80ล้านยูโร แต่ว่าการเจรจาในครั้งนี้นั้นอาจจะไม่ได้มีแค่ เดอ ยอง เท่านั้น

หลังล่าสุดได้มีรายงานว่าพวกเขาก็เตรียมเปิดการเจรจาใหม่ในการคว้าตัวทางด้านกองหน้าของทีมอย่าง ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง เข้ามาร่วมทีม เนื่องจากทีมนั้นพึ่งเสียทางด้าน โรเมลู ลูกากู ให้กับทาง อินเตอร์ มิลาน แบบยืมตัวจนจบฤดูกาล และก็มีข่าวว่าพวกเขานั้นอาจจะต้องปล่อยทางด้าน ติโม แวร์เนอร์ ออกจากทีมแบบสัญญายืมตัวด้วยเช่นกัน ทำให้พวกเขานั้นต้องเร่งหากองหน้ารายใหม่มาร่วมทีมให้เร็วที่สุด

กองหน้าชาว กาบอง นั้นโด่งดังมาจากบุนเดสลีกา กับทาง โบรุสเซีย ดอร์ทมุน ในตอนนั้นเขาก้าวมาเป็นตัวแทนของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่ได้ย้ายไปร่วมทัพเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค นั้นทำให้เขากลายมาเป็นดาวยิงของทีมและได้ฝากผลงานไว้กับ ดอร์ทมุน 141 ประตู จากการลงเล่นให้ทีมไป 213นัด และจากนั้นเจ้าตัวก็เลือกที่จะย้ายมาซบทางด้าน ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ในช่วงตลาดหน้าหนาวปี 2018

เพียงครึ่งฤดูกาลแรกเจ้าตัวก็ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ และได้ใจแฟนบอลอาร์เซน่อลไปในทันที และจากนั้นเขาก็ได้เป็นกองหน้าตัวหลักให้กับทีมมาโดยตลอด แต่เมื่อเจ้าตัวนั้นได้รับปลอกแขนกัปตันเท่านั้นเขาก็กลับกลายเป็นคนละคนในทันที ฟอร์มที่เคยพีคๆ ก็กลับหายไปอย่างน่าสงสัย และเจ้าตัวก็ตัดสินใจย้ายออกจากทีมไปร่วมทัพบาร์เซโลน่า และได้ฝากผลงานกับอาร์เซน่อลไว้ที่ 92ประตู จากการลงเล่น 163นัด 

ล่าสุดนั้นก็ได้มีรายงานจากสื่อได้ออกมารายงานว่า ทัพสิงห์บูล เชลซี นั้นเตรียมที่จะเดินหน้าเจรจาเพื่อดึงทางด้านกองหน้ารายนี้ไปร่วมทีม แม้ว่า โอบาเมยอง นั้นพึ่งจะย้ายมาร่วมทีมได้ไม่ได้ และยังไม่มีท่าทีว่าเขานั้นจะอำลาทีมในช่วงนี้ แต่ด้วยสถานการณ์เงินของทีมทำให้ทีมต้องปล่อยนักเตะบางคนเพื่อให้สามารถลงทะเบียนนักเตะใหม่ได้ ทำให้ทีมนั้นจำใจต้องปล่อยเขาออกไป

แม้ว่านักเตะจะเหลือสัญญาถึงปี 2025 ก็ตาม แต่ในตอนนี้ เชลซี นั้นยังไม่ได้ยื่นข้อเสนอให้กับทาง บาร์เซโลน่า อย่างเป็นทางการ และคาดว่าจะมีการยื่นอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง