เดือดสุดๆ!! ดีน จวกผีผิดคำพูดจะให้มือ1 แต่ก็ไม่ได้

ดีน เฮนเดอร์สัน นายด่านชาวอังกฤษของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยความรู้สึกที่โกรธต้นสังกัดสุดๆ โดยเจ้าตัวได้ออกมาเปิดเผยว่าทีมเคยบอกว่าจะให้มือ1กับเขาเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แต่สุดท้ายกลับไม่ทำตามที่พูดไว้

นายด่านวัย 25ปี เติบโตมาในอคาเดมี่ของทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยการโชว์ฟอร์มน่าประทับใจทำให้เขานั้นถูกยกให้มาเป็นตัวแทนของ ดาบิด เดเคอา ในอนาคต และในช่วงเวลานั้นเจ้าตัวยังไม่สามารถเบียดขึ้นมาในทีมชุดใหญ่ได้ทำให้เขานั้นถูกปล่อยยืมอยู่บ่อยครั้งเพื่อหาประสบการณ์ และการเล่นในแบบยืมตัวนั้นเจ้าตัวก็ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจอยู่ทุกครั้ง และครั้งล่าสุดที่เจ้าตัวนั้นย้ายไปเล่นแบบยืมตัวที่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เจ้าตัวก็เป็นที่พูดถึงอีกครั้งเพราะเขานั้นโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมมากๆ ถึงขั้นสามารถติดที่ชาติอังกฤษได้ โดยในตอนนั้นเจ้าตัวเซฟช่วยทีมจนสามารถพา เซฟฟิลด์ ขึ้นมาเล่นบนลีกสูงสุดอย่าง พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ และในปีต่อมาเขาก็ยังคงอยู่กับทีมและยังเซฟมาทีมให้รอดอยู่บนเวทีพรีเมียร์ได้อีกด้วย ก่อนที่ในปีถัดมาเจ้าตัวจะกลับไปยังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากหมดสัญญายืมตัว โดยเขานั้นได้ฝากฟอร์มด้วยสถิติ 35 คลีนชีต จากการลงเล่น 86นัด กับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 

และการกลับมาของเขานั้น เขาหวังที่จะกลับมาเพื่อแย่งตำแหน่งมือ1 จาก ดาบิด เดเคอา แต่ทว่าเจ้าตัวนั้นกลับไม่ได้ลงตามที่หวังไว้ โดยในฤดูกาล 2020/21 เจ้าตัวนั้นลงเล่นให้ปีศาจแดงไป 26นัด เก็บไป 13คลีนชีต แต่ว่าในฤดูกาลที่ผ่านมาเป็นฤดูกาลที่น่าผิดหวังของเขาเนื่องจากเขาลงเล่นในทัพปีศาจแดงไป 3นัด ในบอลถ้วยเท่านั้น และส่วนมากเขาจะเป็นมือสองรองจาก ดาบิด เดเคอา เท่านั้น ทำให้เจ้าตัวนั้นรู้สึกไม่พอใจอย่างมาก จากการให้สัมภาษณ์ล่าสุดของเขา หลังจากที่ได้ย้ายทีมไปซบทางด้านน้องใหม่อย่าง น็อตติงแฮม ฟอร์เรส ในช่วงซัมเมอร์นี้แบบสัญญายืมตัว โดยเจ้าตัวนั้นได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ต้นสังเก่า โดยทีมนั้นได้ให้สัญญากับเขาว่าจะมอบตำแหน่งมือ1 ให้กับเขาแต่ทว่าเจ้าตัวนั้นกลับไม่ได้อย่างที่ทีมให้คำมั่นไว้ เจ้าตัวยังบอกอีกว่าเป็น 1ฤดูกาลที่หนัก และ ยากมากสำหรับเขา 

“ผมพูดตรงๆ เลยนะ นั้นอาจจะเป็น 12เดือนที่ยากที่สุดสำหรับผม ช่วงนั้นทั้งหนักและยากมากสำหรับผม แต่ผมก็ดีใจที่ผ่านมันมาได้ และผมตื่นเต้นและพร้อมที่จะลุยกับทาง ฟอร์เรส แล้ว”

“ในตอนนั้นผมกลับมาจากทีมชาติอังกฤษชุดลุยยูโร สโมสรก็ได้บอกกับผมว่าจะมอบตำแหน่งผู้รักษาประตูมือหนึ่งให้กับผม ก่อนที่ผมจะติดโควิด และผมควรที่ได้รับตำแหน่งมือหนึ่งแต่ก็โชคไม่ดีเพราะไม่มีใครทำตามที่บอกกับผมไว้เลย”

“ผมหงุดหงิดมาก เพราะผมปฏิเสธข้อเสนอดีๆ มากมายในช่วงซัมเมอร์ปีที่ผ่านด้วยเหตุผลที่ว่าผมจะได้เป็นมือหนึ่ง อีกทั้งพวกเขานั้นไม่ต้องการที่จะปล่อยผมออกไป ผมโมโหมาก กับการนั่งหายใจทิ้ง 12เดือน มันเหมือนกับว่าผมถูกขังไว้ในคุก”

“ผมโกรธนะแต่ผมก็พยายามทำงานอย่างหนักนอกสนาม ผมฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาตัวเองแบบวันต่อวัน ดังนั้นผมตื่นเต้นมากๆ ที่กำลังจะได้ลงเล่นฤดูกาลใหม่กับ น็อตติงแฮม ฟอร์เรสต์” ดีน เฮนเดอร์สัน กล่าว

เรียกได้โชคชะตานั้นก็เล่นตลกกับเขาด้วยเหมือนกัน และ อาจะเป็นช่วงเวลาที่มันไม่เหมาะเจาะสักเท่าไหร่ ต่อให้มีฝีมือ แต่บางครั้งก็จะต้องมีโชคชะตาเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเช่นกัน เพราะเจ้าตัวเองก็เกือบที่จะได้ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักให้กับทีมแต่ทว่า อาการบาดเจ็บ และ โควิด19 กลับทะลึ่งมาจนทำให้เขานั้นพลาดโอกาสครั้งใหญ่ไปเลย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง