ขอตำนานหน่อย!! คูลีบาลี่ โทรหาเทอร์รี่เพื่อขอใส่เบอร์ 26

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่น่ารัก และ คงจะได้ใจแฟนบอลสิงห์บูลไปได้ไม่น้อย หลังจากมีคลิปที่ทางกองหลังคนใหม่อย่าง คาลิดู คูลิบาลี่ ที่ได้โทรหาทางด้าน จอห์น เทอร์รี่ อดีตตำนานกองหลังของสิงห์บูล เชลซี เพื่อขอสารต่อหมายเลข 26

กองหลังชาวเซเนกัลนั้นย้ายมาร่วมทัพสิงห์บูล เชลซี เมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายน ด้วยค่าราวๆ 35ล้านปอนด์ เพื่อมาเสริมแกร่งในแผงหลัง เนื่องจากทีมนั้นได้เสียทางด้าน อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ให้กับทาง เรอัล มาดริด ทำให้ทีมนั้นต้องหากองหลังเข้ามาทดแทน และก็เป็นทาง คูลิบาลี่ ที่เป็นรายแรกที่เข้ามา โดยกองหลังรายนี้เป็นตัวหลักให้กับทางนาโปลี ตั้งแต่ปี 2014 ที่เขานั้นย้ายเข้ามา

และเจ้าตัวนั้นก็ถูกหลายทีมให้ความสนใจในตัวกองหลังรายนี้แต่ทว่าทีมนั้นก็พยายามรั้งเขาไว้ แม้ว่านักเตะนั้นจะอยากย้ายเพื่อออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ ก็ตาม แต่ในที่สุดเจ้าตัวก็ได้ย้ายมาร่วมทีมเชลซีในที่สุด

และการมาในครั้งนี้ของกองหลังวัย 31ปี โดยเขานั้นได้ส่วมเสื้อหมายเลข 26 ซึ่งนั้นเป็นเบอร์เก่าของทางด้านยอดกองหลังของทีมอย่าง จอห์น เทอร์รี่ ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนบอลบางกลุ่ม เนื่องจากเบอร์ 26 นี้ว่างนับตั้งแต่ เทอร์รี่ นั้นอำลาทีม ไปร่วมทีมแอสตัน วิลล่า เมื่อปี 2017 และก็ไม่มีใครเลือกที่จะส่วมหมายเลขนี้เลย แต่ทว่ากองหลังตัวใหม่ของทีมนั้นกลับเข้ามาแล้วเลือกที่จะส่วมเสื้อหมายเลข 26 แต่เจ้าตัวนั้นก็ให้ความเคารพต่ออดีตตำนานของทีมโดยการติดต่อผ่านทางโทรศัพท์ส่วนตัวไปหาทาง เทอร์รี่ เพื่อขอให้เบอร์ 26 

“จอห์น ผมมีอะไรบางอย่างอยากถามกับคุณ ผมเคยใส่เบอร์ 26 ที่นาโปลี และผมเห็นว่าตั้งแต่คุณย้ายออกจากเชลซีก็ไม่มีใครใส่เบอร์ 26 เลย ผมไม่รู้ว่าเบอร์นี้ถูกรีไทร์ หรือ ไม่มีใครกล้าใส่ แต่ผมอยากจะถามคุณว่าเป็นไปได้ไหมที่ผมจะใส่เบอร์นี้” 

โดยทาง เทอร์รี่นั้นก็ได้ตอบกลับกองหลังรุ่นน้องไว้ว่า

“เบอร์ 26 มันมีความหมายต่อผมมาก และผมนั้นดีใจมากที่คุณโทรหา ผมยินดีอย่างยิ่ง และ ไม่มีปัญหาที่คุณจะใส่เบอร์นี้ ขอให้คุณทำงานได้ดี เพราะเบอร์นี้สำคัญกับผมมาก่อน และผมก็เคยเห็นคุณใส่เบอร์นี้ และผมยินดีที่จะมอบเบอร์ 26 นี้ให้คุณ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง