ที่สุดในโลก!! เป๊ปเผย เดอบรอยน์ คือกองกลางที่ดีที่สุด

ยอดกุนซือ อย่าง เป๊ป กวาดิโอล่า นั้นได้ออกมาพูดถึงยอดกองกลางของทีมอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ โดยเขานั้นได้ยกให้กองกลางชาวเบลเยี่ยมว่าเป็นกองกลางที่ดีที่สุดในโลก 

จากบทสัมภาษณ์จาก เป๊ป กวาดิโอล่า เมื่อวานที่ผ่านมา ได้ออกมาพูดถึงภาพรวมของทีม และบอกว่าจะคิดถึง ราฮีม สเตอร์ริ่ง โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และ กาเบรียล เฆซุส สามนักเตะที่พึ่งย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยทั้งสามคนก็เป็นนักเตะที่ยอดกุนซือรายนี้เลือกใช้มาโดยตลอด พาทีมคว้าแชมป์มามากมาย ก่อนที่จะยกย่องว่ากองกลางชาวเบลเยียมอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ นั้นเป็นกองกลางที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก และเขายังบอกอีกว่าจะไม่เปลี่ยนแผนเพื่อให้เข้ากับทางด้านกองหน้าตัวใหม่อย่าง เออลิ่ง ฮาแลนด์ 

“เป็นการตัดสินใจของสโมสร และผู้เล่น ผมพูดไว้ตั้งแต่วันแรกที่มาถึงที่นี่แล้วว่าคุณต้องการอยู่ในที่ๆ คุณนั้นต้องการ ทั้งหมดที่ผมสามารถพูดถึง ราฮีม กาเบรียล และ โอเล็กซานเดอร์ คือ ทั้งหมดที่เราทำในซีซั่นนี้ ถ้าไม่มีพวกเขามันก็คงเป็นไปไม่ได้”

“ราฮีม ระเบิดบางสิ่งที่เหลือเชื่อและเกินคาดเดา ผมเห็นในความทะเยอทะยานของเขาที่จะทำประตูและแอสซิสต์ให้มากขึ้น และไม่เคยได้รับบาดเจ็บอยู่ในระดับต้นๆ โอเล็กซานเดอร์ มาอยู่กับเราตั้งแต่ยังเด็ก เขาถูกยืมตัวไปฮอลแลนด์ เราต้องการขายเขา แต่เขาบอกไม่ ผมต้องการอยู่ที่นี่ กาเบรียล คือนักเตะที่ดีที่สุดที่ผมเคยร่วมงานมาด้วย มันเป็นงานช้างที่จะต้องมาแย่งตำแหน่งกับ เซร์คิโอ อเกวโร่”

และเขาก็ได้พูดถึงนักเตะใหม่ของทีมอย่าง ฮาแลนด์ โดยเขาบอกว่ากองหน้ารายนี้จะต้องปรับตัวให้เข้ากับทีมให้ได้ และยังได้ยกย่อง เดอ บรอยน์ ว่าเป็นกองกลางที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกที่เขาได้ร่วมงานด้วย

“เราจะไม่เปลี่ยนวิธีการเล่นของเรา เราจะปรับผู้เล่นเหล่านี้ เราต้องการให้ ฮาแลนด์ ฟิลลิปส์ และ อัลวาเรซ มอบเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดให้กับเรา” 

“ผมจะบอกว่ามันอาจจะไม่ใช่อย่างนั้น ผมแฮปปี้มาก และเขาคือผู้เล่นคนสุดท้ายที่ยังอยู่ที่นี่จากชุดตอนที่ผมเข้ามาทำทีม มันยอดเยี่ยมมากในปีนี้ ที่เขายิงประตูได้มาก ไม่ใช่แค่แอสซิสต์ มันสำคัญมากในตอนนี้ โดยเฉพาะในพรีเมียร์ลีก ที่เขาคือคีย์เพลย์เยอร์ เขาโตขึ้นมา และเข้าใจเกมอย่างถ่องแท้” เป๊ป กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง