OFFICIAL!! ปืนประกาศคว้าตัว ซินเชนโก้ 4ปี

ในที่ก็เสร็จสิ้นสักทีสำหรับดีลล่าสุดของทาง ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ที่มีข่าวกับทางด้านแบ็คซ้ายวัย 25ปี ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และล่าสุดทางสโมสรก็ได้เปิดตัวทางด้าน โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ อย่างเป็นทางการเรียบร้อย

แบ็คซ้ายวัย 25ปี นั้นตกเป็นข่าวย้ายร่วมทีมอาร์เซน่อล หลังทีมนั้นกำลังมองหาตำแหน่งแบ็คซ้ายมาเสริมในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากตอนนี้ทีมยังขาดผู้เล่นในตำแหน่งนี้ และทีมก็ได้ตั้งเป้าหมายไปยังแบ็คซ้ายชาวยูเครนของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังเจ้าตัวไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงจากทีมได้ เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่รบกวนอยู่บ่อยๆ

แต่เมื่อเจ้าตัวหายจากอาการบาดเจ็บ เขาก็ทำผลงานได้น่าพอใจไม่น้อย และ ซินเชนโก้ นั้นเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ เขาสามารถเล่นได้หลายตำแหน่งในแนวรับไม่ว่าจะเป็นแบ็คซ้าย เซ็นเตอร์แบ็ค หรือแม้กระทั่ง กองกลางตัวรับ 

แบ็คชาวยูเครนนั้นมีประสบการณ์ในเวทีพรีเมียร์ลีกมากพอสมควร และเขานั้นจะเป็นตัวเลือกแรกๆ ในตำแหน่งแบ็คซ้ายในทีมของ เป๊ป กวาดิโอล่า แต่ข้อเสียของเจ้าตัวนั้นก็คงจะเป็นอาการบาดเจ็บที่เจ้าตัวนั้นจะพบเจออยู่บ่อยๆ ทำให้เขานั้นพลาดช่วยทีมอยู่บ่อยครั้ง ซินเชนโก้ นั้นลงเล่นในกับทางแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปทั้งหมด 128 นัด ทำไป 2ประตู และอีก 12แอสซิสต์ และเขายังเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชาติยูเครนด้วยเช่นกัน โดยเขาลงช่วยทีมชาติไปทั้งหมด 52 นัด

หลังมีข่าวโยงเรื่องการย้ายทีมมาซักพักใหญ่ๆ และเมื่อไม่นานในเกมปรีซีซั่นที่อาร์เซน่อล พบกับ ออแลนด์โด้ ซิตี้ โดยก่อนหน้านี้ได้มีแฟนบอลพบเห็นเขาแคมป์เก็บฝึกซ้อมของอาร์เซน่อล และในเกมดังกล่าวนั้น ซินเชนโก้ เองก็ได้ไปรับชมด้วยเช่นกัน และคาดว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไรแล้วในการย้ายทีมของเจ้าตัว

และล่าสุดทางสโมสรอาร์เซน่อลก็ได้ประกาศคว้าตัวทางด้าน โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ อย่างเป็นทางการแล้วเรียบร้อยแล้ว โดยสโมสรมอบสัญญายาวให้กับนักเตะนาน 4ปี หรือถึงปี 2026 และค่าตัวของนักเตะที่อาร์เซน่อลต้องจ่ายให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ที่ราวๆ 30ล้านปอนด์ และ บวกแอดออนส์อีก 2ล้านปอนด์

และซินเชนโก้ นั้นเป็นนักเตะรายที่ 5 ที่ทางอาร์เซน่อลนั้นเสริมเข้ามาต่อจาก แมตต์ เทอร์เนอร์ มาควินญอส ฟาบิโอ วิเอร่า และ กาเบรียล เฆซุส 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง