กำไรงามๆ!! หงส์ขาย เดวิส ให้เรนเจอร์ส 4ล้านปอนด์

หงส์แดง ลิเวอร์พูล ได้ตกลงที่จะปล่อยทางด้าน เบน เดวิส กองหลังที่หลายคนลืมไปแล้ว ให้กับทาง เรนเจอร์ส ด้วยค่าตัวราวๆ 4ล้านปอนด์ เรียกได้ว่าลิเวอร์พูลนั้นได้กำไรจากกองหลังรายนี้ราวๆ 3.5ล้านปอนด์ เลยทีเดียว

ทัพหงส์แดง ลิเวอร์พูลนั้นดึงตัวของทางด้าน เบน เดวิส จากเปรสตัน ด้วยค่าตัวราวๆ 5แสนปอนด์ เหตุผลที่ดึงมานั้นเพราะในช่วงนั้นลิเวอร์พูลประสบปัญหาผู้เล่นในตำแหน่งกองหลังบาดเจ็บเกือบยกแผง ทำให้ทีมต้องดึงเขาเข้ามาเป็นอะไหล่เสริมเมื่อปี 2021 แต่เจ้าตัวก็ไม่สามารถขึ้นมาเป็นกำลังหลักได้ทำให้เจ้าตัวนั้นค่อยๆ ถูกลืมไปตามกาลเวลา และทางสโมสรเองก็ได้ปล่อยทางด้าน เดวิส ให้กับทางเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แบบสัญญายืมตัว เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา 

และล่าสุดกองหลังรายนี้กำลังจะอำลาต้นสังกัดแบบถาวร หลังเขาไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งมาเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมได้ ทำให้สโมสรต้องปล่อยเขาออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ และก็เป็นทางเรนเจอร์สที่จะรับนักเตะรายนี้ไปดูแลต่อแทน โดยสโมสรได้ตกลงกับทางเรนเจอร์ส ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทีมดังจากสก็อตแลนด์จะจ่ายค่าตัวของกองหลังรายนี้อยู่ที่ราวๆ 4ล้านปอนด์ 

เรียกได้ว่าดีลนี้ลิเวอร์พูลนั้นรับกำไรไปเต็มๆ เลยทั้งที่เขานั้นไม่เคยลงเล่นให้กับทางลิเวอร์พูลเลย และเงิน 5แสนปอนด์ ที่จ่ายไปเมื่อตอนซื้อตัวนั้น สโมสรก็ได้คืนกลับมาจากปล่อยยืมตัวให้กับทาง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยลิเวอร์พูลนั้นจะได้ค่าตัวของทางกองหลังรายนี้อยู่ที่ราวๆ 3ล้านปอนด์ โดยที่เหลือสโมสรนั้นจะได้ในรูปแบบของแอดออนส์จากการลงเล่นของนักเตะ 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง