งานหมูๆ!! เนวิลล์คนน้องเชื่อ เสี่ยหมู เจองานง่ายใน MLS แน่

ฟิล เนวิลล์ อดีตนักเตะพรีเมียร์ลีก และ กุนซือใหญ่ของ อินเตอร์ ไมอามี่ มองว่า เวนย์ รูนี่ย์ นั้นจะเจองานง่ายกว่าเดิมแน่นอนหลังจากที่มารับงานคุมทีม ดีซี ยูไนเต็ด 

หลังจากที่มีข่าวว่าอดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นได้ตอบรับที่จะไปคุมทีมในลีกอเมริกา กับทีม ดีซี ยูไนเต็ด หลังเขานั้นได้แยกทางกับทางด้าน ดาร์บี้ เคาท์ตี้ เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา โดยอดีตกองหน้ารายนี้เคยค้าแข้งให้กับทาง ดีซี ยูไนเต็ด เมื่อปี 2018 โดยเจ้าตัวซัดไปถึง 25ประตู และทำไปอีก 14แอสซิสต์ จากการลงเล่นไป 52นัด รวมทุกรายการ และเจ้าตัวนั้นยังถือสถิติดาวยิงสูงสุดของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสถิติที่ยากจะทำลายได้ และ ทีมชาติอังกฤษ

และล่าสุดอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง ฟิล เนวิลล์ นั้นได้ออกมาพูดถึงกองหน้ารายนี้ โดยเขามองว่าการรับงานที่ ดีซี นั้นจะเป็นเรื่องที่ง่ายมากๆ ง่ายกว่าตอนที่เขารับงานที่ดาร์บี้ เป็นอย่างมาก ซึ่งเขานั้นจะได้เปรียบเรื่องความคุ้นเคยกับทีม ในช่วงที่เป็นนักเตะ 

“เขามาในฐานะบุคคลที่โดดเด่นของฟุตบอลอังกฤษ เขาเป็นตัวผลิตสกอร์ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของอังกฤษ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาจึงมาพร้อมกับความคาดหวัง”

“เขามีความกระหายในชัยชนะ และ ต้องการที่จะทำทุกอย่างเพื่อความสำเร็จ และผมมองว่าในเส้นทางกุนซือนั้น เขาถูกส่งลงไปอยู่ก้นเหวที่ ดาร์บี้ ซึ่งไม่มีเงินให้ใช้ แถมยังเจอปัญหาเรื่องเทคโอเวอร์ และ ยังถูกตัดแต้มอีกด้วย”

“ตอนมาที่ MLS ผมมองว่า เวนย์ มีข้อได้เปรียบเล็กน้อย เพราะเขาเคยเล่นบน MLS และมีประสบการณ์บนลีกนี้”

“เขาเคยย้ายมาที่นี่ และแน่นอนว่าเขาอาจต้องเผชิญหน้ากับนักเตะที่เคยเล่นด้วย แถมยังคุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมและอากาศ เพราะงั้นเขาจึงไม่ได้มาในฐานะคนแปลกหน้า เขารู้จักที่นี่เป็นอย่างดี ผมจึงมองว่าเขามีความได้เปรียบเป็นอย่างมาก” ฟิล เนวิลล์ กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง