‘งู’ มีลุ้นชนะ’เรือ’หากไม่โดนยิงครึ่งแรกก่อน

โบยาน เกร์กิช ตำนานอดีตแข้ง บาร์เซโลน่า เชื่อว่า อินเตอร์ มิลาน จะสามารถต่อการกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้หากพวกเขาเลี่ยงการเสี่ยงการเสียประตูในครึ่งแรกได้สำเร็จ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเผชิญหน้ากับ อินเตอร์ มิลาน ในนัดชิง ชนะเลิศของแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งจะเตะกันในคืนเสาร์วันนี้ นี่คือเป้าหมายสูงสุดของ ซิตี้ หลังเคยเข้าถึงนัดชิงชนะเลิศแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2021 แต่ก็พ่ายให้ กับ เชลซี แม้อินเตอร์ จะดูเป็นรองในเกมนี้ แต่ โบยานมองว่าทีมดังจากแดนมักกะโรนีจะพลิกความคาดหมายได้ หากเลี่ยงการเสียประตูในครึ่งแรกได้สำเร็จ

“ความกดดันที่พวกเขาต้องแบกรับอาจส่งผลดีต่อ อินเตอร์” เขากล่าวกับ La Gazzetta dello Sport

“แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมที่ดุดัน พวกเขาจะบดขยี้คุณ แต่พวกเขาคงไม่อาจเล่นแบบนั้นตลอด 90 นาทีได้ หรือแม้แต่ 120 นาที ฉะนั้นหาก อินเตอร์ สามารถหลีกเลี่ยงการเสียประตูในครึ่งเวลาแรกได้ หลังจากนั้นเกมนี้ก็จะน่าสนใจมากขึ้น”

นอกจากนี้ โบยาน ยังกล่าวถึงอดีตเจ้านายอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ถูกตั้งคำถาม เมื่อเขายังไม่อาจคว้าแชมป์ใหญ่ของยุโรปกับทีมอื่นนอกจาก “เจ้าบุญโยก” ได้

“ผู้คนวิจารณ์ กวาร์ดิโอล่า เรื่องที่ยังคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกกับทีมอื่นนอกจาก บาร์เซโลน่า ไม่ได้ แต่บางครั้งผมก็ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่” เขากล่าวเพิ่มเติม

“พวกเขาพูดแบบเดียวกันกับ เลโอ เมสซี่ ในฟุตบอลโลก แต่ตอนนี้เมื่อเขาคว้าแชมป์ได้แล้ว ผู้คนก็หันมายกย่องว่าเขาคือแข้งที่ดีที่สุด เขาเป็นที่สุดมาตลอดอยู่แล้ว ไม่ว่าจะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้หรือไม่”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง