แนะนำให้ขาย ‘เคน’ เพื่อหาเงินมาเสริมทัพ

ไมกาห์ ริชาร์ดส์ อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกปากแนะนำให้ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ให้ปล่อยตัว แฮรรี่ เคน เพื่อระดมทุนเสริมทัพให้กับกุนซือคนใหม่

อนาคตของเคน กำลังเป็นประเด็นที่ต้องจับตามองเมื่อเขายังเหลือสัญญากับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ อีกเพียงฤดูกาลเดียวเท่านั้น เชื่อกันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด ต่างก็หมายตา เคน อยู่ โดยท็อตแน่ม ก็จะทำเงินได้จำนวนมากหากขายขแ้งรายนี้ ท็อตแน่ม ถูกคาดหมายว่าจะได้ อังเก้ ปอสเตโคกลู มาคุมทัพในเร็วๆนี้ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่า กุนซือ รายนี้จะจัดการกับ เคน อย่างไร แต่ถึงอย่างไร ริชาร์ดส์ ถูกถามผ่าน BBC ว่า เตโคลกู ควรขาย เคน ออกไปหรือไม่ ซึ่งเขาก็ตอบว่า
วินนิ่งไหมสัส] แฟนผีว่าไง?! ไมการ์เล่นมุกเอาคีน+เนฟมาคุมผีแทนเลยไหม?! จะได้วิ่งกันป่าราบ!! ไมกาห์ ริชาร์ดส์ กูรูฟุตบอลชื่อดัง พูดติดตลกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรดึงตัว รอย คีน มารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่แทน โอเล่ กุน
“เขาต้องปล่อยตัวแข้งรายนี้ออกไป เขาต้องระดมทุนให้ได้มากที่สุดจากนักเตะคนนี้ เพื่อให้ สเปอร์ส สามารถบูรณะทีมขึ้นมาได้”

“พวกเขาพึ่งพา เคน มากเกินไป ทุกครั้งที่มีใครทำประตูให้พวกเขา นั่นก็มักจะเป็น เคน, เคน และ เคน พวกเขาต้องมีอะไรมากกว่านั้น”

“บางครั้งมันก็น่าผิดหวังที่ต้องดู เพราะเขาเก่งมากๆในบทบาทหมายเลข 10 แต่คุณอยากให้เขาขยับขึ้นไปยืนสูงกว่านั้นในตำแหน่งหมายเลข 9 เพื่อสร้างปัญหาให้คู่ต่อสู้ได้มากกว่าเดิม แต่บางครั้งเขาก็ต้องพยายามทำทุกอย่างด้วยตัวเอง”

“ผมคิดว่ามันถึงเวลาแล้ว มันมั่นใจว่าแฟนบอล สเปอร์ส คงบอกว่า ‘คุณมอบทุกอย่างให้เราแล้ว มาขายเขาทำเงินดีกว่า แค่เอาเงินมาแล้วเริ่มต้นกันอีกครั้ง’ เอาเงินไปให้กุนซือคนใหม่ใช้ทำงานและปล่อย เคน ออกไป แล้วปล่อยให้เขาแสดงให้ทุกคนได้เห็นว่าเก่งขนาดไหนในก้าวต่อไป”

ริชาร์ดส์ ตั้งคำถามเพิ่มเติมว่า “คุณจะเลือกแบบไหน? ทำเงิน 100 ล้านปอนด์ซีซั่นนี้ หรือจะปล่อยไปฟรีๆในปีหน้า?”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง