ต้องขอยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ ‘พี่ต้า’

มิเกล อาร์เตต้า โค้ชใหญ่ อาร์เซน่อล ยอมรับสิ่งที่เกิดตลอดฤดูกาลนี้ ใกล้เคียงกับความฝันของเขาอย่างมากแล้ว ขาดแค่การได้ชูถ้วยแชมป์ ร่วมกับลูกทีมเท่านั้น

ถึงแม้ อาร์เซน่อล หมดลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ไปแล้ว แต่เกมสุดท้ายวันอาทิตย์นี้ พวกเขามีโอกาสเล่นต่อหน้าแฟนบอล แก้ตัวความพ่ายแพ้สองนัดติด ด้วยการเจอกับ วูลฟ์ส ตอนนี้สิ่งสำคัญ คือการจบฤดูกาลนี้ให้ดีที่สุด โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมและคว้าชัยต่อหน้าแฟนบอลของเรา อาร์เตต้า สัมภาษณ์ก่อนเกม

“เราต้องการแสดงความขอบคุณ และได้รับพลังงานอันยอดเยี่ยมที่แฟนบอลส่งให้ตลอดฤดูกาล เพื่อใช้สิ่งเหล่านั้นเพื่อต่อยอดในซีซั่นหน้า”

“มันเป็นเส้นทางอันยาวนานและเต็มไปด้วยอารมณ์ร่วม สุดท้ายแล้วสิ่งที่เราไม่ได้สิ่งที่ต้องการอย่างแท้จริง”

“แต่หากมองในอีกมุม มีหลายเกิดขึ้นที่สโมสร ไม่ใช่เพราะในสนามแข่งเท่านั้น ซึ่งทุกคนต่างสมควรได้รับเครดิตมหาศาล”

“บรรยากาศที่ เอมิเรตส์ มันคล้ายกับที่ผมเคยฝันไว้มากแล้ว, ย้อนไปสองวันก่อนเข้ามาคุมทีม ผมทำงานอยู่ฝั่งตรงข้าม และภาพที่ได้เห็นก็ไม่ทำให้ประทับใจมากนัก”

“ประสบการณ์ของเราในฤดูกาลนี้ ใกล้เคียงกับที่ผมคิดภาพไว้สุดๆ แต่มีสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งขาดหายไป – นั่นคือทุกคนได้ชูถ้วยแชมป์ร่วมกัน”

“นั่นคือสิ่งที่เราพยายามจะทำต่อไป สโมสรมีความสันพันธ์ที่ดีแล้วในทุกภาคส่วน ผมคิดว่าเราค้นหา DNA ของตัวเองเจออีกครั้ง และเราต้องก้าวต่อไป”

“แน่นอนว่าเกมสุดท้าย จะไม่มีการเฉลิมฉลองจากฝั่งเรา แต่เราแค่จะแสดงความขอบคุณไปถึงทุกคน และมันจะเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับปิดฤดูกาล”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง