ทำผลงานได้อย่างน่าทึ่งถึงไม่มี ‘พอตเตอร์’

บรูโน่ ซัลตอร์ ได้ออกมาชื่นชม เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ว่าทำผลงานได้อย่างน่าทึ่งในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่ เชลซี เปิดบ้านเสมอกับ ลิเวอร์พูล 0-0 และยอมรับว่าทำใจได้ยากเมื่อต้องนำทีมแทนที่ แกรห์ม พอตเตอร์ ที่ถูกไล่ออก

เชลซี มีโอกาสมากมาย โดยเฉพาะ ไค ฮาแวร์ตซ์ เจา เฟลิกซ์ และ มาเตโอ โควาซิช ที่พลาดโอกาสทองอดช่วยให้ เชลซี คว้า 3 แต้ม อย่างน่าเสียดาย แม้ว่าแบ่งแต้มกับ ลิเวอร์พูล แต่อย่างน้อย เชลซี น่าจะแฮปปี้กับการกลับมาของ ก็องเต้ ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ โดยกองกลางทีมชาติฝรั่งเศสได้ออกสตาร์ทตัวจริงครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม หลังจากได้รับบาดเจ็บที่แฮมสตริง
เปิดประวัติ “บรูโน่ ซัลตอร์” กุนซือขัดตาทัพ “เชลซี” | WeR NEWS | LINE TODAY
“เอ็นโกโล่ ก็องเต้ น่าทึ่งมาก เขาทำผลงานได้โดดเด่นสุด ๆ เขาเป็นผู้นำด้วยผลงานที่แสดงในสนาม สิ่งที่เขานำมาสู่ทีมในแง่ของฟุตบอลและความเป็นผู้นำนั้นยอดเยี่ยมมาก นับเป็นข่าวดีมาก ๆ ที่ได้เขากลับมา”

ซัลตอร์ เป็นส่วนหนึ่งของทีมงานผู้ฝึกสอนของพอตเตอร์ และเขายอมรับว่าทำใจได้ยากที่ต้องมารับช่วงต่อจากอดีตนายใหญ่ไบรท์ตัน แต่ยืนยันว่าพอใจกับผลงานของทีม

“มันยากที่จะเอ็นจอยกับประสบการณ์แบบนี้ เพราะคุณต้องโฟกัสกับเกม ผมพยายามช่วยผู้เล่นจากข้างสนามให้มากที่สุด เมื่อวานนี้เราได้พักฟื้น, หลังจากสิ่งที่เกิดขึ้นในวันอาทิตย์ ผมพยายามใช้เวลากับผู้เล่นและพูดคุยกับพวกเขา ผมคิดว่าพวกเขาทุ่มสุดตัว”

“มันยากนะ, เราเป็นเพื่อนสนิทกัน (กับพอตเตอร์) มันยากเมื่อต้องยืนอยู่ที่นี่โดยไม่มีเขา แต่ผมพยายามอย่างสุดความสามารถ เราสร้างโอกาสมากมาย เราทำประตูได้, แต่ก็ล้ำหน้า มันจะตามมาในภายหลัง เพราะเด็ก ๆ สมควรได้รับมัน”

“เราทำให้ ลิเวอร์พูล ไร้ความอันตรายในแดนหน้า ผมแฮปปี้กับแบ็คสามคนมาก ๆ เรายังมีผู้เล่นที่ถือศีลอด, และบางคนก็หายจากอาการบาดเจ็บ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง