‘เรือ’ถอดใจ’เป๊ป’รับเลิกคิดเรื่องแชมป์

นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป๊ป กวาร์ดอโอล่า ถึงแม้ว่าลูกทีมจะเล่นได้ดีพอสมควร ยอมรับว่าตอนนี้พวกเขาไม่อยู่ในตำแหน่งที่จะคิดเรื่องการคว้าแชมป์ แต่จะโฟกัสไปที่เกมถัดไปเท่านั้น

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พลาดโอกาสทองที่จะตัขึ้นมารั่งจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล ภายหลังวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กวาร์ดิโอล่า คุมทีมบุกไปแพ้ ฮอตสเปอร์ 1-0 เป็นผู้ตาม 5 คะแนน เท่าเดิม โดยแข่งมากกว่า 1 นัด หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์กับสื่อกีฬา และกล่าวถึงฟอร์มการเล่นของลูกทีมไว้ว่า

สนใจ เซเรีย อา? ซีอีโอแมนฯ ซิตี้ เผยเป๊ปถามถึงอากาศที่ปาแลร์โม | Goal.com ภาษาไทย

“เราเริ่มเกมนี้ได้ดีมาก ซึ่งมักจะเป็นแบบนี้เสมอในการเจอ ท็อตแน่ม แต่หลังจากนั้นเรามีข้อผิดพลาดแล้วพวกเขาก็ลงโทษเรา สกอร์เป็น 1-0 แล้วรูปเกมก็แตกต่างไปเลย เรามีโอกาสหลายครั้ง แต่เราเจอเรื่องยากเมื่อเสียบอลในแดนกลาง เพราะพวกเขามีทั้ง คูลูเซฟสกี้ และ ซน, สุดท้ายเราทำแต้มหล่นไป 3 คะแนน”

“ตลอดส่วนใหญ่ของเกมนี้ ลูกทีมทำตามแผนแล้ว แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเมื่อเราเจอผู้เล่นทั้ง 10 คนลงไปตั้งรับ, พวกเขาเน้นรับกว่าในเกมนัดก่อนที่ เอติฮัด เล็กน้อย วันนี้เราหาตำแหน่งได้ดี ต่อบอลทะลุช่องกันได้ดีแล้ว แต่เราอาจมีจังหวะจ่ายบอลสุดท้ายเพื่อเข้าไปทำประตูผิดพลาดบ้าง”

“ผมต้องการให้ เดอ บรอยน์ ลงมาจ่ายบอลจังหวะสุดท้ายเพื่อเจาะแนวรับคู่แข่ง, เขาสามารถสร้างจังหวะแบบนั้นได้ ไม่ช้าก็เร็วสถิตินั้นจะต้องเปลี่ยนแปลง แต่มันเป็นเรื่องแปลกที่เรายิงไม่ได้เลย แถมในเกมก่อนๆ เราเคยพลาดจุดโทษด้วย ซึ่งการอธิบายเหตุผลไม่ใช่เรื่องง่าย”

“ตอนนี้เราไม่อยู่ในตำแหน่งที่จะคิดถึงเรื่องการเป็นแชมป์, เราคิดแค่เรื่องเกมถัดไปกับ แอสตัน วิลล่า ซึ่งเราจะเตรียมตัวให้พร้อมและโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ท็อตแน่ม เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม และมีตัวผู้เล่นที่สามารถลงโทษคุณได้, แนวรุกของพวกเขามีคุณภาพสุดๆ และไม่จำเป็นต้องมีการถ่ายบอล หรือใช้ลูกตั้งเตะมากนัก ซึ่งต้องให้เครดิตกับพวกเขา”

“ขอแสดงความยินดีกับ แฮร์รี่ เคน ด้วย, เขาเป็นผู้เล่นที่น่าทึ่ง และสมควรสร้างสถิตินั้นได้ – ผมขอเป็นตัวแทนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการแสดงความยินดีกับเขา”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง