โรเต็น ยุติบทบาทในการเล่นให้ทีมชาติ

เฌโรม โรเต็น อดีตนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส ประกาศยุติบทบาทนักเตะทีมชาติของ ราฟาเอล วาราน เป็นเพราะบรรยากาศในห้องแต่งตัวของทีม

นักเตะวัย29ปีพึ่งประกาศยุติหน้าที่นักเตะทีมชาติ ตราไก่ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังลงเล่นให้ไปทั้งสิ้น 93 นัด โดยมีส่วนพาทีมคว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2018 และเกือบจะทำได้อีกครั้งในปีที่ผ่านมา วาราน ให้เหตุผลที่ยุติบทบาทเพราะต้องการพักผ่อน แต่ โรเต็น บอกว่าเหตุผลที่แท้จริงคือเรื่องของบรรยากาศในทีมมากกว่า

“คุณมีเกียรติประวัติที่ยาวนาน ยินดีด้วย” เขาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งเป็นรายการที่งดงามที่สุดมาแล้ว พวกเราต่างก็เห็นผลงานของเขาในฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด มันมีข้อกังขาเพราะเขาเพิ่งกลับมาจากอาการบาดเจ็บ แต่เขาก็ทำผลงานได้ดีมากๆ”

“แต่ผมบอกตัวเองว่า ‘นี่มันการตัดสินใจบ้าอะไรวะเนี่ย!’ มันแย่มากเมื่อได้ยินเรื่องนี้ การที่เขาจะไม่สวมเสื้อของฝรั่งเศสอีกในวัย 29 เขาจะทำแบบนั้นไม่ได้ ราฟาเอล อย่าลืมว่าคุณทำอะไรได้มากมาย แต่ที่คุณทำอยู่มันเป็นอะไรที่โง่! การแข่งขันหรือ? เขาเก็บนักเตะคนอื่นๆเข้ากระเป๋าได้สบายๆเลย”

“มันมีความวุ่นวายอยู่ในทีม ผมให้เหตุผลได้แค่ข้อเดียวคือ หากเขาหยุดตอนอายุ 29 มันก็เพราะบรรยากาศในทีมชาติฝรั่งเศสไม่ดีเท่าที่ควร นักเตะทีมชาติฝรั่งเศสคนไหนจะยุติบทบาทในวัย 29 กัน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง