‘เทน ฮาก’ ขอให้ ‘แรชฟอร์ด’ ต่อสัญญาหวังพาทีมชูถ้วย

มาร์คัส แรชฟอร์ด นักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กุนซือใหญ่ออกปากเอง อยากให้ต่อสัญญาและเชื่อว่าสโมสรแห่งนี้จะทำให้เขาได้พัฒนาเส้นทางนักเตะของเขาได้

เอริค เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของสโมสน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกปากยอมรับว่าอยากให้ มาร์ตัส แรชฟอร์ด ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใช้อ็อปชั่นต่อสัญญา แรชฟอร์ด เพิ่ม 1 ปี เมื่อเดือนที่แล้ว ทำให้เขาจะอยู่ค้าแข้งในถิ่น โอลด์แทร็ฟฟอร์ด ต่อไปจนถึงปี 2024 และเจรจากับเอเยนต์ของหัวหอกชาวอังกฤษเพิ่อขยายสัญญาระยะยาว ดาวเตะวัย 25 ปี ทำไปแล้ว 17ประตูให้กับ ปีศาจแดง ในฤดูกาลนี้ รวมถึง 9ประตูจาก9เกมหลังสุดและคาดว่าจะถูกอัพค่าเหนื่อยจากปัจจุบันซึ่งรับอยู่ที่ 200000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธานสโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยืนยันเมื่อเดือนที่แล้วว่าพวกเขาสนใจ แรชฟอร์ด ขณะที่ ดเวน เมย์นาร์ด เอเยนต์และพี่ชายของกองหน้าคนนี้ ได้พบบอร์ดบริหารของเปแอสเชในเดือนสิงหาคม

เอริค เทน ฮาก ย้ำมูฟออนจากดราม่า โรนัลโด้ กันได้แล้ว - เผย แมนยู มีซื้อเพิ่มอีก

“มันเป็นความลับเกี่ยวกับการเจรจาระหว่างสโมสรและผู้เล่น ผมคิดว่าเขาเข้าใจว่า แมนฯ ยูไนเต็ด คือสโมสรของเขา, นั่นคือสิ่งแรก, และในสภาพแวดล้อมแบบนี้, ในทีมนี้, เขากำลังเล่นฟุตบอลที่ดีที่สุด เขากำลังพัฒนาและนั่นก็ขึ้นอยู่กับเขาด้วย เพราะเขากำลังทำในสิ่งที่ดี ๆ, ทุ่มเทเต็มร้อย และมีแผนการที่ดี เพราะงั้นผมคิดว่าเขาสามารถนำคุณภาพมากมายออกมาสู่ทีมนี้”

“เพราะงั้นทีมนี้สามารถช่วยให้เขาอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมในการทำประตูเมื่อเขาทำได้ดีในด้านนี้ ทีมนี้สร้างมาแบบนี้เพื่อให้คุณภาพของเขาโดดเด่นขึ้นมา เพราะงั้นผมคิดว่าเขารู้ดี, แต่แน่นอนว่าเขาสำคัญต่อเรา หากเราอยากประสบความสำเร็จ, เราต้องการเขา”

“ผมหวังว่าผู้เล่นของเราทุกคนดึงดูดความสนใจจากสโมสรต่าง ๆ ได้ เพราะนั่นหมายความว่าเราทำได้ดี และทีมกำลังทำผลงานได้ดี ซึ่งนั่นคือสิ่งที่เราตั้งเป้าไว้ จากนั้นผมจะบอกว่านี่คือสถานที่ที่ดีที่สุด เพราะเราอยากสร้างทีมที่ดีที่สุด, เป็นอันดับหนึ่งในอังกฤษ, จากนั้นในยุโรป, และในโลก”

“ความกดดัน, เราชอบความกดดัน และเราต้องการความกดดัน, นั่นเป็นสิ่งที่ดี, เราต้องรับมือกับสิ่งนั้น, มันทำให้เรามีแรงจูงใจมากขึ้น การได้แชมป์เป็นเรื่องของสภาพจิตใจเช่นกัน การชนะเกมก็เรื่องหนึ่ง, การได้แชมป์ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ในช่วงเวลาชี้ขาดเหล่านี้รู้ว่าต้องทำอะไร ผมคิดว่ามันเป็นเส้นบาง ๆ เราเติบโตขึ้นมากในแง่ของสภาพจิตใจ แต่ก็ยังมีขั้นตอนที่ต้องพัฒนากันต่อไป”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง