ETH เร้าผีต้องคมขึ้น-ปัดตอบเรื่อง ‘กัคโป’

เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกว่าพวกเขาต้องจบสกอร์ให้เฉียบคมขึ้นจากเกมชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และปฏิเสธที่จะพูดถึงเรื่อง โคดี้ กัคโป ปีกป้ายแดงของลิเวอร์พูล

เทน ฮาก คุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงเล่น พรีเมียร์ ลีก นัดแรกหลังจบฟุตบอลโลก เปิดบ้านเอาชนะ ฟอเรสต์ 3-0 ไล่จี้ท็อปโฟร์เหลือ 1 คะแนน หลังจบการแข่งขันที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด กุนซือชาวดัทช์ให้สัมภาษณ์กับ BBC เปิดเผยความรู้สึก

“ในห้องแต่งตัวผมบอกกับลูกทีมว่า เราต้องยิงประตูได้มากกว่านี้ เราสร้างโอกาสได้หลายครั้ง แต่เราต้องรอจนช่วงท้ายเกมถึงจะยิงลูกที่สามได้ ซึ่งเราควรทำแบบนั้นได้ก่อนแล้วก่อนจบครึ่งแรก เรามีโอกาสที่ดีมากสำหรับปิดเกมนี้ถึงสองครั้ง เรามีเกมให้ลงเล่นอีกหลายนัด และเป็นเรื่องดีกว่าที่เราจะได้รักษาพลังงาน เราจำเป็นต้องเฉียบคมกว่านี้เพื่อให้ทีมได้เดินหน้าต่อไป”

“คุณสามารถเห็นได้ว่าทั้ง มาร์กซิยัล และ แรชฟอร์ด สามารถยิงประตูได้ ส่วน บรูโน่ แฟร์นานเดส ก็จะยิงได้ในอนาคต แต่เราต้องเด็ดขาดมากกว่านี้เราไม่เสียประตู เก็บคลีนชีทได้ และผมมีความสุขกับเรื่องนั้น เพราะนั่นเป็นพื้นฐานที่ดีสำหรับคว้าชัยชนะอยู่เสมอ”

“เป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้ร่วมงานกับ คาเซมิโร่ และทุกคนเห็นแล้วว่าบทบาทของเขาสำคัญแค่ไหน เขาเข้ามายกระดับทีมนี้ผมคิดว่าเหล่าผู้เล่นโชว์ฟอร์มได้ดีในฟุตบอลโลก และตอนนี้พวกเขาจะพัฒนาต่อไป เราต้องรักษาฟอร์มและระดับการเล่นไว้ จากนั้นพัฒนาต่อไปแบบเกมต่อเกม”

“ผมไม่พูดเกี่ยวกับเรื่องของผู้เล่นคนใดคนหนึ่ง เรากำลังมองหากองหน้า และหากได้ตำแหน่งนี้เข้ามาจะเป็นเรื่องดี เพราะเรายังมีเกมอีกหลายนัดให้ลงเล่น”

“เราต้องการลงเล่นเพื่อคว้าแชมป์ในทุกรายการ เราต้องการไปต่อจนถึงตอนจบของฤดูกาล ดังนั้นเราต้องการจำนวนผู้เล่นเพื่อที่จะทำแบบนั้นเราอยู่ในตลาดซื้อขายเสมอ แต่ต้องเป็นผู้เล่นที่ตรงตามเกณฑ์ด้านฟุตบอล และเกณฑ์ด้านการเงินที่เรากำหนดไว้ เราทำในสิ่งที่เราสามารถทำได้เพื่อเสริมตัวผู้เล่นที่เราต้องการ”

ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวกับ กัคโป มาอย่างยาวนาน แต่สุดท้ายนักเตะตกลงย้ายไปอริสำคัญอย่าง ลิเวอร์พูล ทำให้ เทน ฮาก ถูกถามเพิ่มเติมถึงเรื่องนี้ รวมไปถึงแผนเสริมทัพช่วงตลาดมกราคม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง