JK บอก ‘หงส์’ มีเกมที่ดีแล้ว แต่เสียประตูโดยไม่จำเป็น

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ลิเวอร์พูล กล่าวชื่นชมว่าลูกทีมมีเกมที่ดีแล้ว แต่ยังไม่ดีพอสำหรับชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขณะเดียวกันวิจารณ์การเล่นเกมรับว่าเสียประตูทุกลูกโดยไม่จำเป็นอย่างสิ้นเชิง

คืนวันพฤหัสที่ผ่านมา คล็อปป์ คุม ลิเวอร์พูล ลงเล่นทางการนัดแรกนับตั้งแต่พักเบรก ฟุตบอลโลก บุกแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-2 ตกรอบ คาราบาว คัพ หลังจบการแข่งขันที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม กุนซือชาวเยอรมัน ให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports กล่าวถึงฟอร์มของลูกทีม เจมส์ มิลเนอร์ ได้ลงตัวจริงในตำแหน่งแบ็คขวา และแอสซิสต์ให้ ฟาบิโอ คาวัลโญ่ ยิงประตูตีเสมอ 1-1 แต่ถูกเปลี่ยนออกก่อนจบครึ่งแรก เพราะบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว มิลเนอร์ มั่นใจว่ามันเป็นแค่เรื่องเล็กน้อยมากๆ เท่านั้น แต่เขามีอาการบางอย่างที่แฮมสตริง และเราแค่ต้องการทำให้แน่ใจว่าจะอาการของเขาจะไม่แย่ไปกว่านั้น คล็อปป์ อัพเดทอาการลูกทีมเพิ่มเติม
เจอร์เก้น คล็อปป์: เราต้องการความแตกต่างจากแอนฟิลด์ในการเจอกับปืนใหญ่ - Liverpool FC

“แน่นอนเลยว่าช่วง 15 นาทีแรกเราเจอความยากลำบาก, เราเล่นด้วยแผนที่ไม่เคยชิน เราฝึกซ้อมกันโดยให้ ฟีร์มีโน่ เล่นตรงกลาง และ อ็อกซ์เลด ยืนปีก ซึ่งนั่นช่วยเราได้”

“จากนั้นเราต้องเปลี่ยนแผนกันในการฝึกซ้อมเซสชั่นสุดท้าย ดังนั้นเราต้องการเวลาเพื่อปรับตัว และคุณสามารถเห็นได้ถึงเรื่องนี้เรามีช่วงเวลาที่ดี เมื่อเราเล่นกันอย่างเหนียวแน่น ส่วน แมนฯ ซิตี้ คือสุดยอดทีมซึ่งทำสิ่งต่างๆ ได้ดีมาก”

“ดังนั้นในแดนกลาง เราต้องเล่นกันอย่างสมบูรณ์แบบจริงๆ แต่ช่วง 15 นาทีแรกเราเจอความยากลำบากสุดๆ และนั่นทำลายความมั่นใจของเราเราจบครึ่งแรกด้วยดี และทุกอย่างโอเค จากนั้นครึ่งหลังเริ่มต้น และพวกเขาทำประตูได้จากโอกาสยิงครั้งแรก นั่นเป็นลูกยิงระดับโลกจาก มาห์เรซ แต่ก่อนจะถึงจังหวะยิง เราควรทำอะไรได้มากกว่านั้นอีกเยอะ”

“เราเสียประตูทั้งหลายอย่างไม่จำเป็นโดยสิ้นเชิง เราเปลี่ยนตัวก่อนเสียประตูที่สาม และนั่นหมายถึงการจัดระเบียบใหม่ด้วย แต่เรามองเฉพาะลูกบอลแล้วปล่อยให้ อาเก้ ได้โขกโดยไม่มีใครประกบเลยจากนั้นมันก็เป็นเกมที่ยากสำหรับทั้งสองทีม เรามีช่วงเวลาที่ดีหลายครั้งและอาจทำประตูได้มากกว่านี้เช่นกัน แต่สุดท้ายแล้ว นี่คือผลการแข่งขันที่เราต้องยอมรับ”

“มันเป็นเกมที่ทั้งสองทีมเล่นด้วยความเข้มข้นสูง ซึ่งเป็นเรื่องปกติ, เรามีเกมที่ดี แต่ยังไม่ดีพอสำหรับการเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ในคืนนี้”มีหลายอย่างที่เราสามารถต่อยอดเพื่อใช้ประโยชน์ในเกมต่อๆ ไปได้ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่เราจะทำ”

“เทรนท์ มีอาการป่วย เช่นเดียวกับ อ็อกซ์เลด ที่เพิ่งหายป่วยวันนี้ ส่วน ฟาน ไดจ์ ลงซ้อมได้แล้ว นอกจากเหล่าผู้เล่นที่ยังเจ็บยาวอยู่ คนที่เหลือควรที่จะพร้อมลงได้”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง