จะได้มั้ย? ผีแดงเจรจาดีล เดอ ยอง ลุล่วงไปแล้ว 90%

มีข่าวมาอย่างยาวนานสำหรับดีล แฟรงกี้ เดอ ยอง กับทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สโมสรนั้นเจรจากับทางทัพบาร์เซโลน่ากันมาอย่างยาวนาน และตอนนี้ได้มีรายงานจากสื่อรายงานว่าตอนนี้การเจรจากับทั้งสองทีมนั้นเดินทางมาถึงราวๆ 90% แล้วและคาดว่าจะเปิดตัวเร็วๆ นี้

กองกลางรายนี้ตกเป็นข่าวกับทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาได้สักพักหลังจากที่สโมสรได้ประกาศแต่งตั้ง เอริค เทน ฮาก เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมโดยเจ้าตัวตั้งเป้าบอกสโมสรว่าต้องการที่จะให้กองกลางรายนี้เข้ามาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากเขามอง เดอ ยอง นั้นจะเป็นศูนย์กลางของในแดนกลางของทีมยุคใหม่ที่เจ้าตัวนั้นจะสร้างขึ้นมา แมนฯ ยูไนเต็ด เองก็พยายามที่จะเจรจาให้ได้ค่าตัวที่เหมาะสม หลังจากที่เคยมีคลิปหลุดที่ทาง ริชาร์ด อาร์โนลด์ ซีอีโอคนใหม่ของทีมที่เคยได้บอกว่า ทีมนั้นเสียเงินเพื่อนักเตะอย่างสูญเปล่าเกินไป ทาง และ เมอร์เทอร์ เองต้องการที่จะพยายามใช้เงินอย่างระมัดระวัง ไม่จ่ายอย่างพร่ำเพรือจนเกินไป เพราะในช่วงที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด นั้นโดนกดเรื่องค่าตัวนักเตะมานาน ด้วยเม็ดเงินที่จ่ายไป กับผลงานที่ได้มา มันสวนทางกัน ทำให้ทีมงานบอร์ดบริหารนั้นอาจจะเดินหน้าดีลได้ช้าบ้างสำหรับดีลของ แฟรงกี้ เดอ ยอง เนื่องจากทีมต้องการที่จะจ่ายให้เหมาะสมกับนักเตะ ทีมไม่ต้องการจะจ่ายเงินที่ไม่จำเป็น

และที่ยากอีกหนึ่งอย่างคือนักเตะเองนั้นไม่ต้องการที่ลาบาร์เซโลน่า แต่สโมสรนั้นต้องการที่จะขายแม้ตอนนี้ทีมจะอยู่ในสถานะสีเขียวในเรื่องการเงินแล้วก็ตาม หรือไม่บาร์เซโลน่านั้นต้องการที่จะปล่อย เดอ ยอง เพื่อเปิดทางคว้า แบร์นาโด้ ซิลบา ที่ตอนนี้กำลังมีข่าว และ ชาบี เองนั้นก็ต้องการกองกลางรายนี้เช่นกัน 

และล่าสุดมีรายงานจาก ไซม่อน สโตน นักข่าวคนดังของ บีบีซี ได้รายงานว่าในขณะนี้ทีมนั้นได้เจรจาดีลของ แฟรงกี้ เดอ ยอง กับทางบาร์เซโลน่า ในตอนนี้ลุล่วงไปแล้วราวๆ 90% ตอนนี้สโมสรเหลือเพียงการพูดคุยกับนักเตะเกี่ยวกับสัญญาส่วนตัว และ สโตน ยังรายงานว่าค่าตัวของกองกลางรายนี้ราวๆ 65ล้านยูโร บวกแอดออนซ์ อาจจะสูงถึง 85ล้านยูโร ตามที่ บาร์เซโลน่านั้นได้เรียกร้องไว้

และยังได้รายงานเสริมอีกว่าทางสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั้นได้ปาดหน้าลียงคว้าตัวแบ็คซ้ายชาวดัตช์อย่าง ไทเรลล์ มาลาเซีย ด้วยราคา 17ล้านยูโร

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง