ริโอชี้ ‘โมร็อกโก’ ควรได้จุดโทษ-เชียร์เรอร์เห็นต่าง

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังทีมชาติอังกฤษ คิดว่า โมร็อกโก ควรได้จุดโทษในจังหวะที่ โซฟียาน บูฟาล เข้าปะทะกับ เตโอ เอร์นานเดซ แนวรับฝรั่งเศส ขณะที่อีกหนึ่งกูรูอย่าง อลัน เชียร์เรอร์ เห็นต่าง

คืนวันพุธที่ผ่านมา ฝรั่งเศส ลงเล่นฟุตบอลโลกรอบรองชนะเลิศพบกับ โมร็อกโก เอาชนะ 2-0 ได้เข้าไปรอชิงกับ อาร์เจนติน่า ทีมของ ดิดิเยร์ เดสช็องส์ ออกนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 5 แล้วหลังจากนั้นช่วงกลางครึ่งแรก เกิดจังหวะปัญหาขึ้น เมื่อ โมร็อกโก ต่อบอลเข้ากรอบเขตโทษเพื่อพยายามตีเสมอ แล้วเป็น เอร์นานเดซ เข้าปะทะกับ บูฟาล ล้มลงไปทั้งคู่ เซซาร์ รามอส กรรมการชาวเม็กซิโก เป่าให้จังหวะดังกล่าว ฝรั่งเศส เป็นฝ่ายได้ฟาวล์ พร้อมควักใบเหลืองให้ บูฟาล ทำให้ โมร็อกโก อดลุ้นตีเสมอจากจุดโทษ เฟอร์ดินานด์ ทำหน้าที่กูรูให้ช่อง BBC แสดงความไม่เห็นด้วยกับการตัดสินจังหวะดังกล่าว

“ผมคิดว่าหากจังหวะแบบเดียวกัน เกิดขึ้นในตำแหน่งอื่นของสนาม มันจะเป็นการฟาวล์ ดังนั้นทำไมจังหวะนี้ไม่ใช่จุดโทษล่ะ?นั่นเป็นการตัดสินที่ไม่ถูกต้อง ผมคิดว่าจังหวะนี้ควรเป็นจุดโทษ และแน่นอนเลยว่า บูฟาล ไม่สมควรโดนใบเหลือง”

“ผมจะบอกอะไรให้นะ ผมกำลังดูจังหวะนั้นอยู่ และผมคิดว่านั่นดูเป็นจุดโทษของ โมร็อกโก มากกว่าเป็นฟรีคิกของ ฝรั่งเศส สำหรับผมแล้วจังหวะนี้ไม่ใช่จุดโทษ เพราะจริงๆ แล้ว เอร์นานเดซ เข้าโดนบอล จึงไม่ใช่การฟาวล์อย่างแน่นอน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง