สิงโตไม่ปิดรับกุนซือต่างชาติหาก ‘เซาธ์เกต’ ลาตำแหน่ง

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ เอฟเอ เปิดกว้างสำหรับการแต่งตั้งผู้จัดการทีมต่างชาติ หากว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต อำลาจากตำแหน่งกุนซือทีมชาติอังกฤษ

อังกฤษ ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 หลังจากพ่ายให้กับแชมป์เก่า ฝรั่งเศส 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่แล้ว เซาธ์เกต ยังไม่ตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง เขายังมีสัญญาจนถึงสิ้นปี 2024 แต่อนาคตระยะยาวในฐานะผู้จัดการทีมชาติอังกฤษกลายเป็นเครื่องหมายคำถาม โดยมีรายงานว่าเขาอาจโยกไปคุมทีมชาติสหรัฐอเมริกา เอฟเอ อยากให้ เซาธ์เกต ซึ่งคุมทัพ “สิงโตคำราม” มานานถึง 6 ปี ดำรงตำแหน่งต่อไปและพาทีมลุยศึกยูโร 2024

อย่างไรก็ตามหากนายใหญ่วัย 52 ปี ตัดสินใจอำลาตำแหน่ง เอฟเอ ก็ไม่ได้ปิดโอกาสแต่งตั้งโค้ชต่างชาติ ตามรายงานของ Evening Standard เอฟเอ ทราบดีว่าพวกเขาไม่มีตัวเลือกกุนซือชาวอังกฤษที่โดดเด่นมากนัก โดย แกรห์ม พอตเตอร์ เพิ่งเข้าร่วมทีม เชลซี ขณะที่ เอ็ดดี้ ฮาว กำลังร่างโปรเจ็กต์ระยะยาวกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมของ เลสเตอร์ ซิตี้ ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับงานนี้ ขณะที่ สตีฟ ฮอลแลนด์ ผู้ช่วยของเซาธ์เกต ก็เชื่อว่าอยู่ภายใต้การพิจารณาของ เอฟเอ เช่นกัน แคนดิเดตกุนซือต่างชา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง