ดีใจเกินเหตุ เผยคลิปแฟน ‘โมร็อกโก’ ก่อจลาจลที่เบลเยียม

ปรากฎคลิปวีดีโอแฟนบอล โมร็อกโก ก่อเหตุจลาจลบนท้องถนนกรุง บรัสเซลล์ หลังจบเกมที่พวกเขาเอาชนะ เบลเยียม ในศึกฟุตบอลโลกคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โมร็อกโก ลงเล่นฟุตบอลโลกพลิกล็อกเอาชนะ เบลเยียม 2-0 พร้อมขึ้นไปอยู่อันดับสองของกลุ่ม

หลังจบเกมดังกล่าว ปรากฎคลิปวีดีโอกลุ่มผู้ก่อจลาจลลงมาเดินขบวนพร้อมจุดไฟบนท้องถนนในเมืองหลวงของเบลเยียม โดยมีรถสีแดงหนึ่งคันโดนรุมทำลายจนยับเยินก่อนจะถูกผู้ชุมนุมพลิกคว่ำคาดว่าผู้ก่อเหตุเป็นแฟนบอลของ โมร็อกโก เนื่องจากมีบางคนนำธงประเทศของพวกเขาติดตัวมาด้วย

ตำรวจ เบลเยียม ต้องนำกำลังกว่า 100 คนปิดกั้นส่วนหนึ่งของเมืองไว้ และมีการใช้ปืนอัดแรงดันน้ำ รวมไปถึงแก้สน้ำตาเพื่อควบคุมฝูงชนผู้ก่อเหตุขณะเดียวกันก็ปรากฎอีกคลิปวีดีโอนึงซึ่งเหล่าผู้ก่อจลาจลตอบโต้ตำรวจด้วยการยิงพลุไฟและปาก้อนอิฐ

ฟิลิปป์ โคลส นายกเทศมนตรีเมือง บรัสเซลล์ ออกแถลงการณ์ประนามความรุนแรงพร้อมสั่งการให้ตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุ และเตือนประชาชนว่าให้อยู่ห่างจากใจกลางเมืองนอกจากนี้ยังมีรายงานความรุนแรงเกิดขึ้นที่เมือง แอนต์เวิร์ป รวมไปถึงที่ประเทศเพื่อนบ้านอย่าง เนเธอร์แลนด์ ทั้งในเมืองอัมสเตอร์ดัม, ร็อตเตอร์ดัม และเดอะเฮก

ตำรวจควบคุมฝูงชนในเมือง ร็อตเตอร์ดัม แถลงว่ามีผู้ชุมนุมราว 500 คนก่อเหตุจลาจล และมีการขว้างปาพลุไฟและเศษกระจกใส่เจ้าหน้าที่ในกรุงบรัสเซลล์ มีประชาชนเชื้อสายโมร็อกโกประมาณ 500,000 คน และเมื่อปี 2017 เคยเกิดเหตุความรุนแรงจนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บ 20 นาย ภายหลังทีมชาติโมร็อกโกได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกที่รัสเซีย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง