ฟ้าขาวไร้ข้อแก้ตัว

ลิโอเนล เมสซี่ ยอมรับ อาร์เจนติน่า ไม่มีข้อแก้ตัวหลังพบกับความพ่ายแพ้ต่อ ซาอุดิ อาระเบีย แบบช็อคๆ ถึงอย่างนั้นก็บอกให้ทีมเป็นหนึ่งเดียวกันและกลับมาคว้าชัยให้ได้

แชมป์โคปา อเมริกาเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้าแมป์โลกปีนี้ แถมผลงานยังดีไม่แพ้ใครมา 36 เกมติดต่อกัน จนกระทั้งมาเจอกับ ซาอุอาระเบีย ทีมอันดับ 51 ของโลก

เมสซี่ เป็นคนยิงจุดโทษพา “ฟ้าขาว” ออกนำได้ในครึ่งแรกและพวกเขายังส่งบอลเข้าประตูไปอีกถึง 3 หนแต่ถูกจับล้ำหน้าหมด ท้ายที่สุดพวกเขามาโดน ซาเลห์ อัลเซหรี กับ ซาเล็ม อัลดาวซารี ยิงประตูแซงพา ซาอุฯ คว้าชัยไปแบบไม่น่าเชื่อและ เมสซี่ ยอมรับต่อจากนี้พวกเขาต้องเป็นหนึ่งเดียวกันและคัมแบ็คกลับมาให้ได้

“ไม่มีข้อแก้ตัวหรอก เราต้องเป็นหนึ่งเดียวกันให้มากยิ่งกว่าที่เคย ทีมนี้แข็งแกร่งและที่ผ่านมาเราก็แสดงให้เห็นแล้ว เราไม่ได้คาดหวังไว้ว่าจะออกสตาร์ทในแบบนี้ แต่หลายๆสิ่งเกิดขึ้นเพราะมีเหตุผลตอนนี้เราต้องคว้ายชัยชนะให้ได้ ขึ้นอยู่กับตัวเราแล้ว ผมขอให้แฟนบอลเชื่อในตัวเรานะ ทีมนี้จะไม่ทำให้ผิดหวัง”

เลาตาโร่ มาร์ติเนช ที่ยิงเข้าไปสองหนแต่โดนจับล้ำหน้าหมดนั้นก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องเจ็บปวดที่ออกสตาร์ทบอลโลกในแบบนี้

“แบบนี้เจ็บปวดมากนะ เราหวังไว้มากกว่าจะเริ่มต้นบอลโลกด้วยชัยชนะ เราแพ้ด้วยความผิดพลาดของเราเอง มากกว่าสิ่งอื่นใดในครึ่งหลัง รายละเอียดเล็กๆทำให้เกิดความแตกต่างและเราต้องแก้ไขข้อผิดพลาด ในครึ่งแรกเราควรยิงได้มากกว่าประตูเดียว แต่นี่คือฟุตบอลโลกและเราเหลือสองนัดชิงให้ลงสนาม”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง