กาตาร์ โดนแฉปล่อยคนงานหลายร้อยอดน้ำ-อาหาร

วันจันทร์ที่ 21 พ.ย. 2565 ควันหลงหลังจากนัดเปิดสนามของฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาทีมชาติกาตาร์เจ้าภาพฟุตบอลโลก ประเดิมสนามด้วยความพ่ายแพ้ต่อทีมชาติ เอกวาดอร์ ด้วยสกอ 0-2

ก่อนเกมนี้ เดลี่ เมล สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษได้ออกมารายงานว่า กาตาร์ ทำเรื่องงามหน้าไว้อีกแล้วในฟุตบอลโลกหนนี้ก่อนการแข่งจันนัดเปิดสนาม มีรายงานว่าแรงงานกว่า 232 ชีวิต ต้องอดน้ำอาหาร อยู่หน้าสนามเป็นเวลา 6ชั่วโมงเต็ม

สาเหตุของเหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดจาก แรงงานอินเดีย 212 ชีวิต ที่ทำหน้าที่จัดเลี้ยงอาหารและอีก 20ชีวิตเป็นชาวฟิลิปปินส์ที่มาทำหน้าที่ขายของที่ระลึกในสนาม อัล เบย์ต สเตเดียม เข้ามาถึงสนามตั้งแต่ 10โมงเช้า แต่กลับถูกห้ามไม่ให้เข้าสนามเนื่องจากสนามจะเปิดให้เข้าในพื้นที่ตอนเวลา 16.00 น. ทำให้เจ้าหน้าที่หลายร้อยชีวิตต้องนั่งรออยู่หน้าสนามกลางแดดร้อนๆ และไม่มีอาหารและน้ำดื่มให้ โดยเจ้าหน้าที่รายหนึ่งเผยกับ เดลี่เมล เอาไว้ว่า

“เราทุกคนเป็นแคซเชียร์ แต่ไม่สามารถลงไปที่พื้นได้ พวกเขาไม่พร้อมให้สำหรับเรา เราอยู่ที่นี้ตั้งแต่ 10โมงเช้า แต่เข้าไปข้างในไม่ได้จนถึง 16.00น. เรากำลังรอผู้บังคับบัญชาของเรา เราไม่มีอาหารหรือเครื่องดื่ม ไม่มีอะไรเลย”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง