แฮรี่ เคน ยันสวมปลอกแขน “วัน เลิฟ” ลงฟาดแข้งในศึกบอลโลก แม้ฟีฟ่าสั่งห้าม

วันที่ 21 พ.ย ที่ผ่านมา ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่ กาตาร์ มีฟาดแข้งกัน 3 คู่ในกลุ่มAและB คู่แรกของวันคือกลุ่ม “สิงโตคำราม” อังกฤษ รองแชมป์ยูโร 2020 และอันดับ 4เมื่อปี 2018 ลงประเดิมสนามพบ”นักรบแห่งเปอร์เซีย”อิหร่านตัวแทนจากเอเชียที่สนาม คาลิฟา อินเตอร์เนซันแนล สเตเดียม เมืองอัล เรย์ยาน เริ่มคิก ออฟ 20.00น. ตามเวลาประเทศไทย

ทั้งนี้ อังกฤษ ได้ร่วมมือกับ เยอรมณี – เนเธอร์แลน์ – เบลเยียม ทำให้ข้อตกลงร่วมกันว่าจะหใ้กัปตันของแต่ละทีม สวมปลอกแขนสีรุ้งที่เขียนว่า ” วัน เลีฟ” ลงเตะฟุตบอลโลก เพื่อแสดงถึงความสนับสนุนความหลากหลายทางเพศ หรือกลุ่ม LGBTQ+ ในประเทศเจ้าภาพที่มีปัญหาเรื่องสิทธิมนุษยชน และไม่สนับสนุนทางเลือก พร้อมส่งจดหมายแจ้งไปหา ฟีฟ่า และกาตาร์ เจ้าภาพเพื่อขอสวมปลอกแขนดังกล่าว ก่อนจะได้รับคำเตือนว่า ห้ามใส่ปลอกแขน ” วัน เลีฟ” ลงสนามโดยเด็ดขาด เนื่องจากผิดกฤของฟีฟ่า และ อาจจะถูกลงโทษแจกใบเหลือให้กับนักเตะที่ใส่ปลอกแขนนี้ในทันที ตั้งแต่ยังไม่เริ่มเกมอีกด้วย

แต่ล่าสุด แฮรรี เคน กองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษ ออกมายืนยันว่าจะสวมปลอกแขนเหมือนเดิมในเกมพบกับ อิหร่าน โดยบอกว่า “ผมคิดว่าเราแจ้งชัดเจนไปแล้ว ในฐานะทีมที่ลงแข่งขัน สตาฟฟ์ และ องค์กาที่ต้องการสวมปลอกแขนนี้ ผมรู้ว่า เอฟเอ กำลังพูดคุยกับ ฟีฟ่า ว่าจะมีการตัดสินใจอย่างไร และผมคิดว่าเราชัดเขนแล้วว่าต้องการสวมมันลงสนาม”

ด้าน แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ก็หวังว่า ฟีฟ่า และเจ้าภาพ การตาร์ จะไม่มีบทลงโทษใดๆในเรื่องนี้ “ผมคิดว่าหลายประเทษในยุโรปแจ้งเรื่องนี้ไปแล้ว เราก็แสดงจุดยืนของเราชัดเขนเหมือนกัน ซึ่งหวังว่าทุกอย่างจะเคลียร์กันเรียบร้อยก่อนลงสนาม”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง