เพื่อนมั่นใจซนนี่ฟิตทันช่วยเกาหลีใต้บู๊อุรุกวัยได้

คู ซา โซล มั่นใจ ซน อึง มัน หรืออีกชื่อคือ “ซนนี่” จะฟิตทันลงเล่นให้เกาหลีในฟุตบอลโลกในเกมกับ อุรุกวัย โดยบอกว่า ซน เป็นคนที่มีพาสชั่นสูงจนพร้อมทำทุกทางเพื่อให้ได้ลงสนาม หลังจากจนถึงตอนนี้ดาวเตะ สเปอร์ส ยังต้องส่วมหน้ากากลงซ้อมอยู่

คูซา โซล กองกลางประสบการณ์สูงชาวเกาหลีใต้ แสดงความเชื่อมั่นว่า ซย อึง มิน กองหน้าคนดังของทัพ โสมขาว และเพื่อนสนิทของตนนั้น จะฟิตทันช่วยทีมในศึก ฟุตบอลโลก 2022 นัดแรกของกลุ่มS ที่จะเจอกับ อุรุกวัย ในวันที่ 24 พ.ย. นี้แน่นอน

ซน มีอาการบาดเจ็บบริเวณเบ้าตาจากตอยลงเล่นให้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ต้นสังกัดของเขาเมื่อ 2สัปดาห์ก่อน ซึ่งถึงแม้เขาจะยังติดทีมชาติเกาหลีใต้ชุดทำศึก ฟุตบอลโลก 2022แต่จนถึงตอนนี้เจ้าตัวก็ต้องสวมหน้ากากป้องกันเวลาลงซ้อม จนทำให้หลายคนตั้งประเด็นว่าเขาจะได้ช่วยทีมในนัดเปิดสนามได้หรือไม่

คู ซา โซล ซึ่งกำลังอยู่ที่ การตาร์ เพื่อทำหน้าที่นักวิเคาะห์ให้กับสื่อของเกาหลีใต้นั้น เผยว่า

“เขาเล่นด้วยอารมณ์ร่วมสูงมากๆ จนถึงขนาดที่ผมไม่คิดว่าจะมีคนที่สามารถหนุดนั่งเขาได้ เขาไม่เคยอยากพลาดโอกาสลงสนามเลย ถึงแม่จนถึงตอนนี้เขาจะยังไม่สามารถเล่นลูกโหม่งได้ แต่เขาจะผลักดันตัวเองหนักมากแน่ๆ ผมเชื่อว่าเขาจะได้เป็นตัวจริง แน่นอนว่าการต้องลงเล่นแบบสวมหน้ากากมันคงทำให้ไม่สะดวกสบายอยู่บ้าง สภาพของเขาคงจะไม่ได้สมบูรณ์ในระดับ 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม แต่จากการที่ผมรู้จักเขาดีนะผมเชื่อว่าเขาจะได้ลงเล่นแน่ๆ ฟังนะ เราจำเป็นต้องทำประตูให้ได้ ผมคิดว่าเราต้องทำให้ได้สัก 2 ลูก เพื่อที่จะชนะ แล้วใครกันล่ะที่จะทำประตูให้เกาหลีใต้ได้ ? ทุกคนต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ต้องเป็น ซนนี่ นี่แหละ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง