ไม่ขนาดนั้นพี่!! ETH ขอบคุณ เป๊ป หลังชมผีแดง แต่ต้องพัฒนาอีก

ไม่ขนาดนั้นพี่!! ETH ขอบคุณ เป๊ป หลังชมผีแดง แต่ต้องพัฒนาอีก

เอริค เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทัพปีศาจแดง ได้ตอบกลับบทสัมภาษณ์ของทาง เป๊ป กวาดิโอล่า ที่เขานั้นบอกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาเป็นทีมที่ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้

โดยในเกมที่ทางด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะทางด้าน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 1-0 จากลูกโหม่งของ มาร์คัส แรซฟอร์ด และยังมีโชว์ซุปเปอร์เซฟ จากดาบิด เด เคอา ที่เซฟช่วยทีมเก็บ 3คะแนนในเกมนี้ได้สำเร็จ และในตอนนี้นั้นทัพปีศาจแดงรั้งอยู่ที่อันดับที่ 5 โดยพวกเขานั้นมีคะแนนตามหลังอันดับ 4 อย่างนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อยู่เพียง 1คะแนนเท่านั้น แถมพวกเขานั้นยังแข่งน้อยกว่า 1นัด 

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมานั้นทางด้านกุนซือใหญ่ของทัพเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่าง เป๊ป กวาดิโอล่า ได้มองว่าทีมของ เอริค เทน ฮาก มีศักยภาพพอที่จะมาเบียดแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก และทางด้านกุนซือชาวดัตช์นั้นก็ได้ออกมาตอบกลับบทสัมภาษณ์นี้

“มันเป็นคำชมที่วิเศษมาก แต่ผมยังเห็นพื้นที่สำหรับการพัฒนาในเกมของเราอีกเยอะเลย และถ้าเราต้องแข่งขันเพื่อแย่งพื้นที่ท็อปโฟร์ เราก็ต้องปรับปรุง”

“ยกตัวอย่างนะ ในครึ่งแรกกับเวสต์แฮม เราต้องครองเกมด้วยการครองบอลให้มากกว่านี้ เพื่อที่จะพาตัวเราไปอยู่ในตำแหน่งที่ดีขึ้นระหว่างเส้น”

“ครึ่งหลังก็แน่นรอน การครองบอลของเราค่อนข้างแย่ มันมีพื้นที่เยอะมากในสนาม เราเสียบอลมากเกินไป มีการตัดสินใจแย่ๆ หลายครั้ง เรามุ่งตรงไปหาโกลแทนที่จะเก็บบอลเอาไว้”

“คุณต้องเล่นงานคู่แข่งเวลาที่มีพื้นที่เยอะขนาดนี้ คุณต้องยิงได้ประตูที่ 2ให้ได้แล้วเกมมันจะง่ายขึ้นเยอะ”

“แต่มันเป็นทักษะของทีมที่จะป้องกันกรอบเขตโทษของคุณ คุณต้องเอาตัวรอดจากคู่แข่งที่จะลุยแหลกเพื่อหาประตูตีเสมอ นั้นละคือทักษะ”

“มีเรื่องให้ชื่นใจอยู่บ้าง แต่ยังมีอีกหลายอย่าในเชิงลบ สำหรับเกมของพวกเรา เราจะวิเคราะห์ และทำงานกันในจุดต่างๆ เหล่านั้น” เทน ฮาก กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง