ผมพยายามแล้ว!! แรทคลิฟฟ์ เผยพยายามติดต่อซื้อผีแดงแล้ว

ผมพยายามแล้ว!! แรทคลิฟฟ์ เผยพยายามติดต่อซื้อผีแดงแล้ว

เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ได้ออกมาเปิดเผย เขานั้นพยายามติดต่อที่จะขอซื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ทว่าทางด้าน ตะกูลเกลเซอร์ ได้ปฏิเสธข้อเสนอเขา

ทางด้าน แรทคลิฟฟ์ ได้ออกมายืนยันตั้งแต่เดือนสิงหาคมแล้วว่าเขานั้นต้องการที่จะเป็นเจ้าของคนใหม่ของทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายหลังในช่วงต้นปีนั้นเขาก็เคยที่จะพยายามยื่นซื้อ เชลซี แต่ก็ไม่สำเร็จเช่นกัน และในเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แรทคลิฟฟ์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง ไฟแนนเชียล ไทม์ ซึ่งเขาได้ออกมาอัพเดทความคืบหน้าเรื่องดีลการเข้ามาเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่เขานั้นก็ได้บอกว่า เกลเซอร์ นั้นไม่ต้องการขาย ยูไนเต็ดในตอนนี้

โดยทางด้าน แรทคลิฟฟ์ นั้นเป็น CEO ของ Ineos บริษัททางด้านเคมี และยังได้ขึ้นชื่อว่าเป็นชาวบริติชที่ร่ำรวยที่สุดในโลก โดย ฟอร์บส์ ได้ประเมินทรัพย์สินของเขาทั้งหมดรวมกันราวๆ 1หมื่นล้านปอนด์ และเขานั้นก็ยังเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอลอยู่แล้วอย่าง นีช ทีมดังจากลีกเอิง และอีกทีมคือ โลซานน์ ทีมจะสวิตเซอร์แลนด์

“ผมเป็นแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาทั้งชีวิต ผมได้อยู่ที่ บาร์เซโลน่า เพื่อดูเกมอันน่าจดจำที่สุด นัดชิง แชมเปี้ยนลีก ปี1999 ซึ่งเป็นสิ่งฝั่งลึกในใจผมมาตั้งแต่ตอนนั้น”

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีตระกูลเกลเซอร์ เป็นเจ้าของ ผมเคยเจอกับ โจเอล และ อัฟราม ทั้งคู่นั้นเป็นคนที่ไนซ์สุดๆ และเป็นสุภาพบุรุษโดยแท้”

“แต่พวกเขาไม่ต้องการขาย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถ้าพวกเขายอมขายในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เราอาจพยายามลองดู ช่วงหลังจากที่จบดีลของ เชลซี”

“แต่เรานั้นไม่สามารถรอคอยแล้วหวังว่าสักวันหนึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมีไว้ขายได้” แรทคลิฟฟ์ กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง