น้องมันเล่นหลังได้! ชาบีบอก เฟรงกี้ เล่นหลังได้เหมือนกัน

น้องมันเล่นหลังได้! ชาบีบอก เฟรงกี้ เล่นหลังได้เหมือนกัน

ชาบี เอร์นานเดซ นายใหญ่ของทัพเจ้าบุญโยก บาร์เซโลน่า ยืนยันว่า เฟรงกี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์ชาวดัตช์ นั้นสามารถลงเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คได้ ท่ามกลางอาการบาดของนักเตะในทีมตอนนี้

บาร์เซโลน่า นั้นกำลังจะต้องลงฟาดแข้งกับทางด้าน เซลต้า บีโก้ อินเตอร์ มิลาน และ เรอัล มาดริด ช่วง 8วันเท่านั้น ทำให้ทีมนั้นต้องมีความพร้อมแบบสุดๆ แต่ทว่าปัญหาใหญ่ของทีมในตอนนี้ทำให้ชาบี นั้นต้องปวดหัวเป็นอย่างมากคือ อาการบาดเจ็บของนักเตะในทีม โดยเฉพาะตำแหน่งกองหลังที่เขานั้นต้องเสียทางด้าน เฮคตอร์ เบญาริน ฌูลส์ กุนเด้ โรนัลด์ อเราโฆ และ อันเดรส คริสเตนเซ่น ที่พวกเขาเหล่านี้นั้นต้องพลาดลงช่วยทีมไปถึง 3นัดเพราะอาการบาดเจ็บ

แม้ว่าในซัมเมอร์นี้พวกเขานั้นจะเสริมนักเตะได้มาเยอะพอสมควร แต่ทว่าทีมนั้นก็ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะ โดยเฉพาะตำแหน่งกองหลัง ที่ประสบปัญหาเป็นอย่างหนักในตอนนี้

แต่ก็ยังมีเรื่องที่โชคดีอยู่บ้างเนื่องจากทางด้าน เฟรงกี้ เดอ ยอง จะกลับมาลงสนามได้ในเกมที่จะพบกับทางด้าน เซลต้า บีโก้ และทางด้าน ชาบี เองก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่า เฟรงกี้ นั้นสามารถขยับโยกไปเล่นเป็นกองหลังได้ หลังจากที่เขานั้นเคยทำมาแล้วในช่วงเกมปรีซีซั่น

“เฟรงกี้เล่นเป็นกองหลังตัวกลางได้ มันเป็นสิ่งที่เราเคยลองตอนปรีซีซั่น เขาทำได้ดี เขาเป็นนักเตะที่มีความแข็งแกร่งและความเร็ว”

“มันเป็นเรื่องที่ดีที่เรานั้นมีนักเตะสารพัดประโยชน์ ซึ่งลงเล่นได้หลายตำแหน่ง เรามีคนอื่นที่เล่นเป็นกองหลังได้ด้วย แต่แน่นอนว่า เฟรงกี้ นั้นจะเล่นตรงนั้นได้เช่นกัน” ชาบี กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง