เวลานี้มาถึง!! เมสซี่ เปรยบอลโลกครั้งนี้เป็น ครั้งสุดท้าย

เวลานี้มาถึง!! เมสซี่ เปรยบอลโลกครั้งนี้เป็น ครั้งสุดท้าย

ลีโอเนล เมสซี่ สตาร์ดังของทัพ เปแอสเช และ ทีมชาติอาร์เจนติน่า ออกมาเปิดเผยว่าฟุตบอลโลกที่ประเทศการ์ตาในครั้งนี้นั้นช่วงปลายปี จะเป็นฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายสำหรับของเขา

สตาร์ดังวัย 35ปี ถูกยกว่าเขานั้นคือนักเตะที่ดีที่สุดในโลก หลังเจ้าตัวนั้นประสบความสำเร็จมามากมาย ในช่วงที่เขานั้นค้าแข้งกับทางด้าน บาร์เซโลน่า ทั้งความสำเร็จในระดับสโมสร และ ความสำเร็จส่วนตัว เขานั้นล้วนคว้ามาได้แทบจะทั้งหมดแล้ว แต่ทว่าเส้นทางระดับสโมสรนั้นเขากลับไม่สามารถพาทีมประสบความสำเร็จได้มากเท่าที่ควรเท่าไหร่ โดยเขาเคยพาทีมชาติไปไกลสุดคือรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกปี 2014 แต่ก็พลาดท่าให้กับทางทัพอินทรีเหล็ก ไปได้เพียงแค่รองแชมป์เท่านั้น 

แต่ถึงอย่างไรเขาก็เคยพาทีมชาติประสบความสำเร็จได้สักทีในปีที่ผ่านมาในการพาทีมคว้าแชมป์ โคปา อเมริกาได้สำเร็จ แต่อย่างไรก็ตามหลังจากที่คว้าแชมป์โคปา อเมริกาได้สำเร็จ เป้าหมายต่อไปของเขาคือการพาทัพฟ้าขาว คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกให้ได้ โดยนั้นจะเป็นโอกาสสุดท้ายของเจ้าตัวก่อนที่จะรีไทน์ตัวเองออกจากทีมชาติ โดยเขาเองก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

“นี่จะเป็นฟุตบอลโลกหนสุดท้ายของผม แน่นอนผมได้ตัดสินใจแล้ว”

“ผมนับวันรอฟุตบอลโลกเลยนะ ความจริงก็คือผมก็กระวนกระวายเล็กน้อยเพราะอยากให้มันแข่งกันตอนนี้เลย และความวิตกที่จะพูดว่าเอาล่ะ เรามาอยู่ตรงนี้แล้ว จะเกิดอะไรขึ้น นี่จะเป็นหนสุดท้ายแล้ว เราจะทำผลงานเป็นยังไง และก็ใช่นะ ด้านนึงผมก็อดใจรอทัวร์นาเมตไม่ไหว อีกด้านก็กังวลเพราะอยากให้มันเป็นไปด้วยดี” เมสซี่ กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง