ทีมใหม่ชิลกว่า!! เฆซุส เผยเล่นให้ปืน อิสระกว่าตอนอยู่ เรือใบ

ทีมใหม่ชิลกว่า!! เฆซุส เผยเล่นให้ปืน อิสระกว่าตอนอยู่ เรือใบ

กาเบรียล เฆซุส กองหน้าชาวบราซิล ออกมาพูดถึงความรู้สึกที่เจ้าตัวนั้นเลือกที่จะย้ายออกจากแมนเชสเตอร์ ซิติ้ เพื่อมาค้าแข้งในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา เพื่อโอกาสลงเล่นที่มากขึ้น และเขายังบอกอีกว่ารู้สึกมีอิสระมากขึ้นหลังจากได้ย้ายมาเล่นภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า

กองหน้าบราซิเลี่ยน ย้ายมาร่วมทัพปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัวราวๆ 45ล้านปอนด์ และเขานั้นยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ ในสีเสื้ออาร์เซน่อล และเขายังพาทีมรั้งจ่าฝูงในเวลานี้อีกด้วยผลงาน ชนะ 6 เสมอ 0 แพ้ 1 เรียกได้ว่าเป็นการออกตัวที่ยอดเยี่ยมมากๆ โดย เฆซุส เองในพรีเมียร์ลีกตอนนี้เขายังซัดไป 4ประตู และยังทำไปอีก 3แอสซิสต์ และด้วยผลงานดีแบบนี้ทำให้เจ้าตัวถูกยกให้เป็นดีลยอดเยี่ยมที่ดีที่สุดในตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา และล่าสุดกองหน้าชาวบราซิลก็ได้ออกมาอธิบายถึงเหตุผลที่เขานั้นต้องย้ายออกจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อย้ายไปร่วมทีม อาร์เซน่อล

“เรื่องมันก็คือวิธีที่เขา (เป๊ป) เข้าใจฟุตบอลและสิ่งที่เขาต้องการ ทีนี้มันก็เป็นเรื่องของคุณแล้วว่าจะยอมรับมันหรือไม่ ถ้าคุณไม่ยอมรับก็จะแบบ ขอบคุณนะ แล้วก็ไปหาความท้าทายใหม่”

“ผมยอมรับมาได้พักใหญ่แล้ว แต่มันก็ถึงช่วงเวลาที่ผมต้องพูดว่า ผมต้องการสิ่งอื่นเพื่อตัวเอง ผมขอบคุณเขา เขาเข้าใจมันแล้วเราก็มูฟออน”

“ที่อาร์เซน่อลมันต่างกัน ฟุตบอลต่างกัน ผู้เล่นต่างกัน แนวทางการเล่นต่างกัน ที่ซิตี้มันไม่เหมือนกันเลย กองหน้าไม่ได้สัมผัสบอลมาก คุณจะรู้เลยเมื่อได้ดูเกม แล้วพอถึงตอนได้สัมผัสบอลคุณก็ไม่ใช่กองหน้า เพราะสุดท้ายเขาจะให้มิดฟิลด์ขยับขึ้นมาใกล้มากขึ้น โอเค ไม่เป็นไร ผมเลยตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลง”

“ผมคุยกับอาร์เตต้าเยอะมากเกี่ยวกับสไตล์การเล่นของอาร์เซน่อล เขารู้จักผม ผมรู้จักเขา ผมรู้ว่าเขาต้องการอะไรจากผม ตอนนี้ผมเป็นอิสระในสนามได้เล่นฟุตบอลด้วยรอยยิ้มและพยายามทำให้ดีที่สุดทุกเมื่อ” เฆซุส กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง