ให้มันน้อยๆ!! ETH เตือน แอนโธนี่ โชว์ได้แต่ต้องเป็นประโยชน์

ให้มันน้อยๆ!! ETH เตือน แอนโธนี่ โชว์ได้แต่ต้องเป็นประโยชน์

เอริค เทน ฮาก กุนซือของทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาบอกว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ได้เห็นการโชว์ทักษะแบบที่ทางด้าน แอนโธนี่ ทำ ตราบใดที่มันสามารถสร้างประโยชน์ให้กับทีมได้ แต่หากไม่เป็นแบบนั้นเขาจะเตือนลูกทีมเอง

โดยในคืนวันพฤหัสที่ผ่านมานั้น เทน ฮาก ได้นำทัพลูกทีมของเขาเปิดบ้านเอาชนะทางด้าน เชริฟฟ์ ไปด้วยสกอร์ 3-0 และยังการันตีการเข้าไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ เหลือเพียงลุ้นเป็นแชมป์กลุ่มเท่านั้น โดยจะต้องเจอกับทางด้าน เรอัล โซเซียดาด ในนัดสุดท้าย โดย ทีมดังจากสเปนถือไพ่เหนือกว่าเนื่องจากในเกมแรกนั้นสามารถเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปได้ 1-0 ทำให้แมนฯ ยูไนเต็ด หากอยากเป็นแชมป์กลุ่มต้องเอาชนะ โซเซียดาด ให้ได้มากกว่า 1ลูก จึงจะการันตีเป็นแชมป์กลุ่ม

ถึงแม้ว่าในเกมนั้นรูปเกมของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเหนือกว่า และการคว้าชัยได้แบบสบายๆ นั้นก็ไม่วายที่จะมีเรื่องให้พูดถึงอีกเช่นกันโดยเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นในนาทีที่ 37 เมื่อทางด้าน แอนโธนี่ ปีกมูลค่า 100ล้านนั้นได้บอลทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนที่จากนั้นเขาจะโชว์ทักษะคลึงบอลหมุนรอบตัวอยู่กับที่ถึง 2รอบก่อนจะจ่ายทะลุให้เพื่อน แต่น้ำหนักแรงเกินไปจนทำให้ออกหลังไป

โดยปีกชาวแซมบ้านั้นได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์หนักในจังหวะดังกล่าว โดยทางด้าน พอล สโคลส์ และ ร็อบบี้ ซาเวจ ซึ่งรับหน้าที่เป็นกูรู บอกว่าในจังหวะดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องที่น่าอับอาย และ ดูเหมือนเป็นตัวตลก

แต่ทว่าในช่วงพักครึ่งนั้นทางด้าน เทน ฮาก จะถอดทางด้าน แอนโธนี่ ออกทันที แล้วส่งทางด้าน มาร์คัส แรชฟอร์ด ลงมาแทน และ แรชชี่ ยังเป็นคนที่ทำประตูที่สองให้กับทีมในเกมนั้น หลังจบเกมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ทางด้าน เทน ฮาก ก็ได้กล่าวถึงจังหวะโชว์ทักษะของลูกทีมว่า

“ผมไม่มีปัญหากับจังหวะโชว์ลูกเล่นต่างๆ ตราบใดที่มันสร้างประโยชน์ได้ ผมเป็นคนเรียกร้องให้ แอนโธนี่ ทำสิ่งต่างๆ มากขึ้น ทั้งการวิ่งตัดแนวรับ วิ่งสอดเข้ากรอบเขตโทษ และการเล่นในพื้นที่อันตราย”

“เป็นเรื่องที่ดีที่ได้เห็นการโชว์ลูกเล่นแบบนั้น ตราบใดที่มันสร้างประโยชน์ได้ ถ้า แอนโธนี่ ไม่เสียบอล และ ล่อคู่แข่งเข้ามาประกบได้ ก็ไม่เป็นไรหากเขาจะทำแบบนั้น แต่หากเป็นการโชว์ เพียงเพราะแค่ต้องการโชว์เท่านั้น ผมก็จะสั่งสอนเรื่องนี้ให้เขาเอง” เทน ฮาก กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง