แถลงเพิ่มเติม!! ฉลามชล แถลงยกเลิกสัญญา วรวุฒิ

แถลงเพิ่มเติม!! ฉลามชล แถลงยกเลิกสัญญา วรวุฒิ

สโมสร ชลบุรี เอฟซี ได้ออกมาแถลงการณ์เพิ่มเติม โดยทางด้าน วิทยา คุณปลื้ม ได้ตัดสินใจที่จะยกเลิกสัญญาทางด้าน วรวุฒิ สุขุนา ผู้รักษาประตูวัย 23ปี ของทีม จากเหตุการณ์เมาแล้วขับจนทำให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 1ราย และ ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1ราย

จากเหตุการณ์ล่าสุดที่ได้มีนักฟุตบอลจากสโมสร ชลบุรี เอฟซี ได้เมาแล้วขับทำให้เกิดอุบัติเหตุ และทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 1ราย และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1ราย ทำให้เป็นข่าวในทีหลังจากเกิดเหตุ และหลังจากที่มีข่าว ทางสโมสร ชลบุรี เอฟซี เองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้โพสต์แถลงแสดงความเสียใจต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบ และ แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และ สโมสรนั้นพร้อมจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทุกอย่าง และ จะไม่เข้าข้างผู้กระทำผิดอย่างแน่นอน 

และหลังจากที่ทางสโมสรได้ออกมาแถลงก็ทำให้มีกลุ่มแฟนบอลหลายคนนั้นได้ออกมาเรียกร้องให้ทางสโมสรนั้นยกเลิกสัญญานักเตะ เพราะการกระทำในครั้งนี้ไม่ได้เกิดเพราะเหตุสุดวิสัย แต่เป็นเพราะความประมาทล้วนๆ และยังเมาแล้วขับ ซึ่งในตอนแรกสโมสรนั้นก็ไม่ต้องการที่จะยกเลิกสัญญานักเตะ แต่สุดท้ายทางสโมสรก็ได้ออกมาแถลงการณ์ฉบับที่สอง และได้ตัดสินใจยกเลิกสัญญาทางด้าน วรวุฒิ สุขุนา นายด่านวัย 23ปี รายนี้ออกจากทีมในที่สุด และ ทางด้านโค้ชของทีมอย่าง ศศิศ สิงห์โตทอง ออกมาแสดงความรับผิดชอบขอสังคมโดยการได้ออกมากล่าวว่าจะขอยุติบทบาทในทันที

– จากผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ที่มีการตั้งข้อกล่าวหา นาย วรวุฒิ สุขุนา ว่า “ขับขี่รถในขณะเมาสุราเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและบาดเจ็บสาหัส” และจากพยายหลักฐานในที่เกิดเหตุ ถึงแม้จะมีการขอประกันตัวเพื่อไปให้การกับทางทนายและในชั้นศาล ซึ่งทางสโมสรนั้นก็ได้มีบทลงโทษในฉบับแรกไว้ว่า “จะไม่ส่งนายวรวุฒิ สุขุนา ลงสนามในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก จนกว่าจะสิ้นสุดและได้รับโทษตามฎหมาย” สโมสรจึงได้พิจารณาบทลงโทษใหม่ โดยมีมติจากสโมสรชลบุรี เอฟซี จะทำการ “ยกเลิกสัญญา” ซึ่งมีผลในทันที

– และจากการออกมาแสดงความรับผิดชอบ ของ ผู้จัดการทีม นาย ศศิศ สิงห์โตทอง ผ่านคลิปวิดีโอ ที่ได้ขอยุติบทบาท ลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี ทางผู้บริหารสโมสรเคารพการตัดสินใจ และมีมติอนุมัติให้มีผลตามประสงค์ของเจ้าตัวเช่นกัน

และสุดท้าย ทางสโมสร ชลบุรี เอฟซี ขอเน้นย้ำ เรื่องการแสดงจุดยืนของสโมสร ที่ไม่เห็นด้วย และยอมรับไม่ได้กับการกระทำของนาย วรวุฒิ สุขุนา ผู้รักษาประตูของสโมสร จากกรณีอุบัติเหตุที่มาจากการเมาแล้วขับ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 

และทางสโมสรยืนยันจะไม่ปกป้องผู้ที่กระทำผิด และ พร้อมให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่และนำตัวผู้กระทำผิดเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง