อดคุมข้างสนาม!! เอฟเอ เพิ่มโทษ คล็อปป์ อดคุมหงส์เจอนักบุญ

อดคุมข้างสนาม!! เอฟเอ เพิ่มโทษ คล็อปป์ อดคุมหงส์เจอนักบุญ

เอฟเอ ออกมาแถลงว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ จะได้รับโทษแบนห้ามคุมทีมข้างสนามในเกมที่จะเปิดบ้านพบกับทางด้านนักบุญ เซาแธมป์ตัน วันเสาร์นี้ จากเหตุการณ์ประพฤติตัวไม่เหมาะสมโวยวายใส่ผู้กำกับเส้นในเกมเจอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 

โดยเหตุการณ์นั้นมันเกิดเมื่อช่วงกลางเดือนที่แล้ว ในเกมที่พบกับทางด้านทัพเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยจะมีจังหวะที่ คล็อปป์ นั้นได้ไปตะคอกใส่ผู้กำกับเส้นอย่างหนักหน่วง เป็นจังหวะที่ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ไม่ได้ฟาวล์จนทำให้เขานั้นถูกผู้ตัดสินแจกใบแดงไล่ออกจากสนาม

โดยหลังจบเกมในนัดนั้น เอฟเอ ได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า คล็อปป์ นั้นประพฤติตัวไม่เหมาะสม และตอนแรกคณะกรรมการอิสระด้านระเบียบวินัยตัดสินโทษ โดยทำการปรับเงินเป็นจำนวน 30,000ปอนด์ แต่อย่างไรก็ตามเหมือนว่า เอฟเอ นั้นจะไม่ยอมจบเพียงเท่านั้น เมื่อต้นเดือนนี้นั้นพวกเขาได้ยื่นอุทรณ์คำตัดสินโทษปรับ และขอให้ลงโทษคล็อปป์ ในสถานหนักขึ้น เพื่อให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่ผู้จัดการคนอื่น

โดยเมื่อช่วงคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา เอฟเอ อัพเดทเรื่องนี้แล้ว โดยแถลงการณ์ว่า

“คณะกรรมการอิสระ ยอมตามคำอุทธรณ์ของ เอฟเอ เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นในช่วงหลังของ เยอร์เก้น คล็อปป์”

“ส่งผลให้ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ถูกสั่งลงโทษห้ามคุมทีมข้างสนามเป็นจำนวนหนึ่งนัด ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ทันที รวมไปถึงโทษปรับเงินจำนวน 30,000 ปอนด์ และรับคำตักเตือนสำหรับพฤติกรรมในอนาคตของเขา”

“ก่อนหน้านี้ คล็อปป์ ยอมรับว่าเขาทำผิดกฎของ เอฟเอ ระหว่างเกมการแข่งขันกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 16 ตุลาคม และโดนสั่งปรับเงินจำนวน 30,000 ปอนด์”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง