รุกให้หนัก! เทน ฮาก เตรียมปลูกฝังบอลเชิงรุกให้ลูกทีม

เอริค เทน ฮาก กุนซือคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขานั้นจะใช้ช่วงปรีซีซั่นในการทำความรู้จักกับทางลูกทีม และ จะปลูกฝั่งฟุตบอลเกมรุกให้กับทางลูกทีม

ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น เทน ฮาก นั้นได้พาลูกทีมลงซ้อมเพื่อลุยฟุตบอลปรีซีซั่นในช่วงกลางเดือนนี้ โดยเกมแรกของเทน ฮาก ในฐานะผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาจะพาทีมลงพบกับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่ประเทศไทยในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้ และทาง เทน ฮาก ได้บอกว่า เขานั้นจะใช้ช่วงเวลา2อาทิตย์ในการทัวร์ปรีซีซั่นเพื่อทำความรู้จักกับทางนักเตะ พูดคุยทำความเข้าใจ และร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับทางนักเตะ 

“ผมได้เรียนรู้และทำความรู้จักทีมของผม บุคลากร ทุกๆ คน และนักเตะ ผมคิดว่านั้นคือหนึ่งในข้อดีสำคัญจากการทัวร์ของเรา เรามีช่วงเวลา 2สัปดาห์ที่จะได้ร่วมงานอย่างใกล้ชิดและเรานั้นจะได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน เพราะผมอยากจะเรียนรู้เกี่ยวกับพวกเขา และพวกเขาก็อยากเรียนรู้เกี่ยวกับผม ทีมโค้ชและเหล่าผู้ช่วย”

และทาง เทน ฮาก นั้นก็ยังได้เปิดเผยอีกว่าเขานั้นจะพยายามปลูกฝังฟุตบอลแบบเชิงรุก ทั้งตอนที่มีบอล และ ไม่มีบอล

“ผมนั้นอยากให้พวกเขาเล่นด้วยสไตล์ฟุตบอลเชิงรุก ทั้งตอนครองบอล และ ตอนไม่ได้ครองบอล เราตั้งใจจะทำเช่นนั้น โค้ชต้องปลูกฝังให้ทีมเน้นเกมรุกในทุกๆ สถานการณ์ เราต้องเล่นอย่างกล้าหาญ พร้อมครองบอล และมอบทางเลือกให้เพื่อร่วมทีม แต่ยามไม่มีบอล เราก็กำลังพยายามฝึกการเพลสซิ่งร่วมกัน” เทน ฮาก กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง