ยังคงเชื่อใจ!! เทน ฮาก เฟิร์ม แม็คไกวร์ ยังเป็นกัปตันผี

ออกมายืนยันแล้วว่า เอริค เทน ฮาก นายใหญ่คนใหม่ของทัพปีศาจแดงนั้น ได้ออกมายืนยันแล้วว่าในฤดูใหม่นี้ แฮรี่ แม็คไกวร์ นั้นจะยังคงเป็นกัปตันทีมของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

กองหลังชาวอังกฤษย้ายมาร่วมทีมด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติโลกในตำแหน่งกองหลัง และเขาอยู่กับทีมได้เพียงแค่ 6เดือนเท่านั้น เขาก็ได้รับปลอกแขนกัปตันทีม หลังจากที่ แอชลี่ย์ ยัง ย้ายออกจากทีมไป และในปีนั้นเขาก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่หากมองเทียบกับค่าตัวก็ยังดูไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่ และยิ่งในนามทีมชาตินั้นเขาเป็นกำลังหลักให้กับทัพสิงโตคำรามแม้จะพาทีมได้เพียงรองแชมป์ยูโร 2020เท่านั้น 

แต่ในฤดูกาลที่ผ่านมานั้นเจ้าตัวกับทำผลงานได้อย่างไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ ทำให้เขาถูกวิพากย์วิจารณ์เป็นอย่างมาก เขานั้นทำพลาดอยู่บ่อยครั้ง แต่ทว่าเวลาที่เขาไปเล่นให้กับทีมชาตินั้นเจ้าตัวกลับทำผลงานได้ดี ทำให้แฟนบอลต่างสงสัยในตัวเขา ว่ามันเกิดอะไรขึ้นทำไมเขาถึงไม่สามารถเรียกฟอร์มเหมือนตอนที่อยู่กับทัพสิงโตคำรามได้ และนั้นก็ยิ่งทำให้เกิดฉนวนว่าให้ทีมนั้นปลดเขาออกจากตำแหน่งกัปตันทีม และก็มีรายงานมาตลอดว่า เอริค เทน ฮาก เองก็ต้องการที่จะเปลี่ยนคนสวมปลอกกัปทีมในฤดูกาลใหม่นี้ 

และล่าสุดระหว่างที่ทัพผีแดงนั้นได้มาทัวร์ปรีซีซั่นที่ประเทศไทย และได้มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวให้ทางนักข่าวได้ถามเรื่องต่างๆ ของทีม และเทน ฮากได้ถูกถามถึงอนาคตตำแหน่งกัปตันทีมว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่อย่างไร และเทน ฮาก ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่า แฮรี่ แม็คไกวร์ นั้นจะยังคงเป็นกัปตันทีมเหมือนเดิม 

“แฮรี่ แม็คไกวร์ คือกัปตันทีม”

“ผมต้องทำความรู้จักกับนักเตะทุกคน แต่เขาเป็นกัปตันทีมที่ได้รับการยอมรับ และเขาประสบความเร็จมาแล้วมากมาย” เทน ฮาก กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง