มาพร้อมเชียว!! ทัวร์ลง ชนาธิป หลังแซวถุงเท้านักเตะเวียดนาม

หลังเกมที่ทัพช้างศึกรุ่นอายุไม่เกิน 19ปี นั้นได้ลงฟาดแข้งกับทางทีมชาติเวียดนามในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19ปี กลุ่มเอ รอบสุดท้าย ก่อนที่จบเกมนั้นไทยจะเสมอกับทางเวียดนามไปด้วยสกอร์ 1-1 

โดยในเกมดังกล่าวนั้นไทยออกนำไปก่อนในนาทีที่ 72 โดยลูกยิงของ เกริกพล อาบรัมย์ ก่อนที่ในนาทีที่ 76 ทีมชาติเวียดนามจะยิงตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 76 จากลูกยิงของ ควอท วาน คัง โดยในเวลาที่เหลือนั้นทั้งสองทีมไม่สามารถทำสกอร์เพิ่มได้ ทำให้จบเกมไปด้วย 1-1 นั้นทำให้ทีมชาติไทย และ ทีมชาติเวียดนามนั้นจูงมือกันเข้ารอบในฐานะแชมป์ และ รองแชมป์กลุ่ม โดยเมื่อมาดูผลเฮดทูเฮด มินิลีกนั้นทำให้เวียดนามนั้นได้เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม และไทยนั้นผ่านเข้ารอบโดยเป็นรองแชมป์กลุ่ม 

หลังจากจบเกมดังกล่าวนั้นรุ่นพี่ทีมชาติและเพลย์เมคเกอร์ของทัพคาวาซากิ ฟอนตาเร่ อย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์  นั้นได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวแบบสั้นๆ ว่า “ถุงเท้าเบอร์ 10 เวียดนาม สั้นจังครับ” ซึ่งเจ้าตัวหมายถึงนักเตะเวียดนามที่ยิงตีเสมอให้ทีมอย่าง ควอท วาน คัง กัปตันของทีมชาติเวียดนาม นั้นทำให้ทัวร์จากประเทศเวียดนามนั้นได้มาคอมเม้นอย่างเดือดดานหลังจากที่โพสต์ได้ไม่นาน ส่วนมากนั้นจะเป็นคอมเม้นที่เข้ามาเกรียนซะส่วนใหญ่ เช่น

-ไทยนั้นไม่ดีพอสำหรับเอเชีย

-ไทยแลนด์เจ้าแห่งยักษ์หลับแห่งอาเซียน

-สุดท้ายก็หยุดพวกเราไม่ได้ 

และก็ได้มีบางคอมเม้นนั้นก็ออกไปในทางเชิงเหยียดยาม และก็ได้มีแฟนบอลไทยนั้นได้ตอบโต้ไปบางส่วน เรียกได้ว่าเป็นสงครามคีย์บอร์ดเลยทีเดียว หากมองย้อนไป แฟนบอลไทยและเวียดนามก็เป็นคู่รักคู่แค้นกันมานานแล้ว มีการตอบโต้กันไปมาอยู่บ่อยครั้ง 

และในโปรแกรมนัดต่อไปในรอบรองชนะเลิศนั้น ทีมชาติไทย จะพบกับ แชมป์กลุ่มบี ในวันที่ 13 กรกฎาคม นี้ เวลา 20.00น.

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง