พลาดเอง!! PGMOL ออกมารับ VAR ตัดสินผิดพลาด

PGMOL หน่วยงานผู้ตัดสินได้ออกมายอมรับว่า VAR ได้ตัดสินผิดพลาด ในจังหวะที่มีปัญหาในเกมของ เวสต์แฮม พบ เชลซี และ นิวคาสเซิล พบกับ คริสตัล พาเลซ 

ในเกมวันเสาร์ที่ผ่านมานั้นเรียกได้ว่าเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมากสำหรับการตัดสินของทางด้าน VAR โดยในเกมที่ เชลซี เปิดบ้านเอาชนะเวสต์แฮมต์ ยูไนเต็ด 2-1 และ เกมที่ นิวคาสเซิล เสมอกับทางด้าน คริสตัลพาเลซ โดยในทั้งสองเกมดั่งกล่าวนั้น มีจังหวะเจ้าปัญหาอยู่โดยนิวคาสเซิลอดได้ประตูขึ้นนำเพราะว่าทาง VAR จับฟาวล์ทางด้าน โจ วิลล็อค นั้นได้ไปชนทางด้าน บิเซนเต้ ไกวต้า แต่ทว่าในจังหวะภาพช้านั้นเป็น โจ วิลล็อคที่โดนผลักโดยทางด้าน ไทริค มิเชล กองหลังของทางด้าน คริสตัล พาเลซ 

และในจังหวะที่สองนั้นเป็นจังหวะที่ทางด้าน เวสต์แฮม นั้นอดตีเสมอในช่วงท้ายเกม จากลูกยิงของทางด้านแม็กซ์เวล คอร์เน่ แต่ทว่า VAR ก็ตรวจเช็คย้อนหลัง และก็เป็นทางด้าน จาร็อด โบเว่น นั้นได้ไปทำฟาวล์ใส่ทางด้าน เอดูอา เมนดี้ โดยขาของโบเว่น นั้นได้ไปโดนตัวทางด้าน เมนดี้ และกรรมก็มองว่าเป็นการทำฟาวล์ของโบเว่น

โดยหลังเกมนั้นทางด้าน ดีแคลน ไรซ์ นั้นก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการตัดสินในครั้งนี้ว่าเป็นการตัดสินที่ย่ำแย่ที่สุดนับตั้งแต่มี VAR มา

และล่าสุดทางด้าน สกายสปอร์ต ได้ออกมารายงานว่าทางด้าน PGMOL นั้นได้ออกมายอมรับถึงความผิดพลาดในครั้งนี้ จนทำให้ทางด้าน เวสต์แฮม และ นิวคาสเซิล นั้นไม่ได้ประตู แต่การตัดสินนั้นได้ตัดสินไปแล้ว และ เกมนั้นก็ได้จบลงไปแล้วไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ 

เรียกได้ว่าการ VAR นั้นเป็นที่พูดถึงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งมีหลายจังหวะที่เป็นที่พูดถึง ตั้งแต่จังหวะที่คริสเตียน โรเมโร่ ดึงผม มาร์ค คูคูเรย่า แต่ทางด้านกองหลังรายนี้กลับไม่ได้รับโทษอะไรเลย และไมค์ ดีนก็ได้ออกมายอมรับผิดถึงการตัดสินในครั้งนี้ 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง