“ผี” ยกเลิกสัญญา “โด้” แบบไม่เสียค่าชดเชย

Daily Mail รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกเลิกสัญญากับ คริสติอาโน่ โรนัลโด้  โดยไม่ต้องเสียค่าชดเชยแม้แต่ปอนด์เดียว

คืนวันอังคารที่ผ่านมา “ปีศาจแดง” ประกาศทางการยกเลิกสัญญาของ โรนัลโด้ ด้วยความยินยอมจากทั้งสองฝ่าย สัญญาเดิมในถื่น โอลด์ แทรฟฟแร์ด ของ โรนัลโด้ ยังเหลืออีก 7 เดือนพร้อมค่าเหนื่อย 500,00 ปอนด์ต่อสัปดาห์ รวมมูลค่าทั้งหมดเป็นจำนวนเงิน 16ล้านปอนด์

สื่อแดนผู้ดีเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมว่า ยูไนเต็ด ไม่ต้องจ่ายค่าชดเชยใดๆ ทั้งสิ้นในการยกเลิกสัญญา โรนัลโด้ รายงานเพิ่มเติมอีกว่า ยูไนเต็ด ต้องการจบเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด และฝ่ายกฎหมายของพวกเขาใช้เวลาพิจารณา 4 วัน จึงพบว่า โรนัลโด้ ทำผิดข้อตกลงในสัญญา จากบมสัมภาษณ์ทั้งสองภาคกับ เพียร์ส มอร์แกน

รายงานระบุอีกว่า ตระกูลเกลเซอร์ ริชาร์ด อาร์โนลด์ ประธานบริหาร และ จอห์น เมอร์ทัฟ ผู้อำนวยการฟุตบอล คือผู้ตัดสินใจว่า โรนัลโด้ จะไม่ได้กลัยมาที่สโมสรอีกแล้ว นูไยเต็ด ไม่ต้องการจ่ายค่าชดเชยให้กับ โรนัลโด้ เพราะพวกเขาเห็นว่า นั้นจะดูเหมือนการมอบรางวัลให้แก่ผู้เล่นซึ่งไม่จงรักภักดีกับสโมสร

อย่างไรก็ตาม ยูไนเต็ด เกิดความลังเลที่จะให้เรื่องนี้กลายเป็นคดีความในศาล เพราะพวกเขายังมองว่า โรนัลโด้ คือหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาลของสโมสร คาดว่าเดือนมกราคมนี้ ยูไนเต็ด จะลงตลาดซื้อขายเพื่อหากองหน้ามาทอแทน โรนัลโด้ ขณะที่เจ้าของบัลลังดอร์ 5 สมัยจะสามารถย้ายร่วมสังกัดใหม่ได้โดยไม่มีค่าตัว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง