ชนะ ‘หงส์’ คือจุดเปลี่ยนเกมสูงสุด

มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกตัวหลักของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองว่าชัยชนะเหนือ ลิเวอร์พูล คือจุดเปลี่ยนคัญของพวกเขาในซีซั่นนี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้าสู่ฤดูกาลนี้ภายใต้การนำของกุนซือใหม่อย่าง เอริก เทน ฮาก ซึ่งเพิ่งเข้ามาคุมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทีมดังจากเมืองแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีผลงานที่ย่ำแย่ใน 2 เกมแรก โดยเปิดบ้านพ่าย ไบรท์ตันด้วยสกอร์2-1ก่อนบุกไปโดน เบรนท์ฟอร์ด ถล่มและ4-0ซึ่งทำให้ ยูไนเต็ด ลงไปกองอยู่ท้ายตารางคะแนน แต่ทว่า ยูไนเต็ด ก็รีดฟอร์มเก่งกลับมาได้ และไต่อันดับขึ้นมา จนตอนนี้พวกเขาอยู่ที่ 3 ของลีกสูงสุดแดนผู้ดี โดยตามหลังจ่าใูงอย่าง อาร์เซน่อล อยู่5แต้ม ขณะที่ยังแข่งมากกว่าอยู่1นัด เมื่อถูกถามถึงจุดเปลี่ยนของพวกเขา แรชฟอร์ดตอบกับสื่อ

“สำหรับผม มันอาจเป็นเกมเหย้ากับ ลิเวอร์พูล”

“ผมมองว่าในเกมใหญ่แบบนั้น, หลังมีผลงานที่ย่ำแย่, การเอาชนะพวกเขาในช่วงนั้นของซีซั่นเป็นเรื่องสำคัญมากๆสำหรับพวกเราและแฟนบอล ซึ่งมันอาจช่วยเชื่อมพวกเราเข้ากับแฟนบอลได้มากขึ้นเล็กน้อยด้วย”

แต่ทั้งนี้ แรชฟอร์ด ก็มีผลงานส่วนตัวที่ดีขึ้นในซีซั่นนี้ โดยทำไปแล้วถึง 24ประตูกับ 8แอสซิสต์จากการลงสนาม 36 นัดและหากนับเฉพาะหลังฟุตบอลโลกหัวหอกเลือกผู้ดีก็ซัดไปแล้ว 16ประตู

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง