แก๊บบี้ชู “จู๊ด” ว่าที่กัปตันสิงโต

กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ อดีตแข้งพรีเมียร์ลีก ออกปากชื่นชม จุ๊ด เบลลิงแฮม ว่าเหมาะสมสำหรับการเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษในอนาคต แข้งวัย 19 ทำผลงานได้ดีในนัดแรกของฟุตบอลโลกที่ “สิงโตคำราม”เอาชนะอิหร่านด้วยสกอร์ 6 – 2

ไม่เพียงแค่มีชื่อทำประตูเท่านั้น แต่ เบลลิงแฮม ยังถูกคาดหมายว่าจะเป็นตัวหลังในแดนกลางของอังกฤศไปตลอดทัวร์นาเมท์ด้วย ซึ่ง อัก บอนลาฮอร์ ก็ให้ความเห็นว่าแข้งรายนี้แสดงให้เห็นแล้วว่า ดีพอจะครองปลอกแขนกัปตันในอนาคต

“ในวัยแค่นี้ เราเห็นได้ชัดเขนว่าเขาชี้นิ้วบอกให้ นักเตะคนอื่นๆให้ทำหน้าที่ยามอยู่ในสนามด้วย การที่ทำแบบนั้นทั้งที่ยังเด็กขนาดนี้ มันแสดงให้เห็นว่าเขาเหมาะสำหรับการเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษในสักวันหนึ่ง เขาเป็นผู้นำด้วยวันแค่นี้ เขาไม่กลัวที่จะสั่งนักเตะมืออาชีะที่อายุมากกว่า และเขาก็เป้นคนเดินเกมไม่ใช่หรือ” เขากล่าวผ่าน talkSPORT

“เขาแย่งบอลคืนได้เมื่อเราเสียบอล เขาพุ่งไปข้างหน้าและทำประตูได้ดี ก่อนเขาทำประตูได้ คุณคงเริ่มคิดว่า ถึงเวลาวิ่(ฟิล) โฟเด้น ลงสนามแล้วหรือยัง ? เพราะพวกเราทลายแนวรับของพวกเขาไม่ได้เลย เขาทำประตูได้ดีและเป็นนักเตะที่โดดเด่น และผมรู้สึกว่านี่อาจเป็นฟุตบอลโลกของเขา”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง