แก้ตัวยูโร! สมาคมยัน ‘ฟลิค’ นั่งกุนซือ ‘อินทรี’ ต่อ

ภายหลังการหารืออนาคตร่วมกันเป็นไปได้ด้วยดี สมาคมฟุตบอลเยอรมัน ยืนยันว่า ฮานซี่ ฟลิค จะได้ดำรงตำแหน่งกุนซือทีมชาติต่อไป จนกว่าจะจบ ฟุตบอลยูโร 2024 เป็นอย่างน้อย

ตำแหน่งของ ฟลิค เริ่มสั่นคลอนภายหลังคุม เยอรมนี พลิกล็อคตกรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลกที่ กาตาร์ โดยก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟ ผู้จัดการทั่วไปของทีมชาติเยอรมนี ตัดสินใจลาออกเพื่อรับผิดชอบผลงานอันน่าผิดหวังไปก่อนแล้ว ช่วงบ่ายวันพุธที่ผ่านมา แบร์นด์ นอยเอนดอร์ฟ ประธานสมาคมฟุตบอลเยอรมัน และ ฮานส์-โยอาคิม วัตซ์เก้ รองประธาน จัดประชุมเพื่อหารืออนาคตกับ ฟลิค ในโรงแรมที่เมือง แฟรงค์เฟิร์ต ภายหลังประชุมกันเป็นเวลาราว 2 ชั่วโมงครึ่ง สมาคมฟุตบอลเยอรมัน ออกแถลงว่า การพูดคุยดังกล่าวเป็นไปได้ด้วยดี พร้อมยืนยัน ฟลิค จะได้ดำรงตำแหน่งในฐานะเฮดโค้ชต่อไป

“เรามีความมั่นใจร่วมกันว่า ฟุตบอลยูโร 2024 ที่เราได้เป็นเจ้าภาพ คือโอกาสอันยิ่งใหญ่สำหรับวงการฟุตบอลเยอรมัน และเป้าหมายของเราคือการประสบความสำเร็จในรายการดังกล่าว” “เรามีความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมว่า ฮานซี่ ฟลิค จะผ่านความท้าทายนี้ร่วมกับทีมของเขาได้”

“ทั้งตัวผมและทีมงาน มองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับฟุตบอลยูโร ที่เราเป็นเจ้าภาพ, ในฐานะทีมแล้ว เราสามารถทำผลงานได้ดีกว่าที่เราแสดงให้เห็นใน กาตาร์ อีกเยอะ” กุนซือวัย 57 ปีกล่าวเพิ่ม

“เราพลาดโอกาสสำคัญที่ กาตาร์ ไป และเราจะใช้เรื่องนี้เป็นบทเรียนผมมีความมั่นใจในเส้นทางที่ได้ตกลงร่วมกันในวันนี้ กับทั้งประธานและรองประธานสมาคม เราทุกคนต้องการให้ชาว เยอรมัน ทั้งประเทศรวมใจหนุนหลังทีมชาติของเราในฟุตบอลยูโร 2024”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง