เกือบได้ไป! เด เผยครั้งหนึ่งเคยเกือบย้ายไปอยู่ วีแกน

เกือบได้ไป! เด เผยครั้งหนึ่งเคยเกือบย้ายไปอยู่ วีแกน

ดาบิด เด เคอา มือกาวชาวสเปนของทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาเปิดเผยว่าครั้งหนึ่งเขานั้นเคยเกือบที่จะย้ายไปซบทางด้าน วีแกน แอธเลติก 

นายด่านชาวสเปน เริ่มต้นเส้นทางอาชีพนักฟุตบอลกับทาง แอตเลติโก มาดริด โดยเข้าร่วมทีมตั้งแต่อายุ 13 ก่อนจะไต่ขึ้นมาชุดใหญ่ของทัพตราหมี โดย เด เคอา นั้นได้รับโอกาสลงเดบิวท์ด้วยวัยเพียง 18ปี เท่านั้นในช่วงเดือนกันยายน ปี2009 โดยเขานั้นมีชื่อเป็นตัวสำรองในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกรอบแบ่งกลุ่มกับทางด้าน ปอร์โต้

แม้ว่าในตอนนั้นทางด้าน เด เคอา นั้นจะถูกมองว่าเป็นผู้รักษาประตูที่อนาคตไกลของทัพตราหมี แอตเลติโก มาดริด แต่ทว่าเขานั้นก็เป็นเพียงตัวเลือกที่สามเท่านั้นรองจากทางด้าน เซร์คิโอ อเซนโฆ่ และ โรแบร์โต้ ในตำแหน่งผู้รักษาประตู และล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า ด้วยโอกาสลงเล่นที่จำกัดนั้นทำให้เขานั้นเกือบได้ย้ายไปอยู่กับทางด้าน วีแกน แอธเลติก และนอกจากนั้นเขายังได้รับข้อเสนอจากทางด้าน ควีนส์พาร์ค และ นูมานเซีย ด้วย แต่ทว่าเจ้าตัวนั้นเลือกที่จะอยู่กับทางด้าน แอตเลติโก มาดริด ต่อ และยังพา แอตฯ มาดริด คว้าแชมป์ ยูโรป้าลีกได้ ก่อนที่ทางด้าน เซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน จะไปดึงเขามาร่วมทีมด้วยค่าตัว 18.9ล้านปอนด์ เมื่อปี 2011 

“ใช่ ตัวนั้นแหละ” เด เคอาชี้ไปที่เสื้อของ วีแกน ฤดูกาล 2009/10 หลังจากที่ถูกถามเรื่องราวในอดีต

“ก็ ผมอยู่กับ แอตเลติโก ในฤดูกาลเดียวกับที่ผมได้ลงเดบิวท์ ตอนนั้นผมเป็นแค่นายประตูมือ 3 ซึ่งแทบไม่ได้มีชื่อในทีมด้วยซ้ำไป ได้แค่ร่วมซ้อม ไม่ได้มีอะไรมากกว่านั้น”

“จากนั้น วีแกน ก็ติดต่อเข้ามาเพื่อเซ็นผมไปร่วมทีม ซึ่งผมก็ใกล้เคียงกับการย้ายไปอยู่ วีแกน มากๆ” เด เคอา กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง