สุดช็อค!! เปาตี๋ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตหลังเป่าเกมไทยลีก

เป็นเรื่องช็อควงการฟุตบอลไทยสุดๆ หลังจากที่ เปาตี๋ ฑีธิชัย นวลจันทร์ ผู้ตัดสินที่เป็นที่รู้จักกันดีในวงการบอลไทย ได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิต หลังทำหน้าที่นัดสุดท้ายในศึก รีโว่ ไทยลีค นัดคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา 

เปาตี๋ ฑีธิชัย นวลจันทร์ ถือว่าเป็นผู้ตัดสินชื่อดังคนหนึ่ง โดยเขานั้นเป็นผู้ตัดสินรุ่น 17 อดีตเปาฟีฟ่า ที่ในตอนนี้เจ้าตัวนั้นเป็นผู้ตัดสินเชิ้ตดำชั้น1 ได้เสียชีวิตกระทันหลังจากที่เจ้าตัวนั้นปฏิบัติหน้าที่ครั้งสุดท้ายในศึกรีโว ไทยลีก 2022/23 คู่ระหว่าง หนองบัว พิชญ เอฟซี นั้นเปิดบ้านแพ้ให้กับทาง ราชบุรี เอฟซี ไปด้วยสกอร์ 0-2 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา 

โดยหลังจากเกมจบไปก็ได้มีรายงานออกมาว่า หลังจบเกมนั้นทางด้าน เปาตี๋ ได้ขับรถยนต์ส่วนตัว เพื่อที่จะเดินทางกลับบ้านที่ จังหวัดกาฬสินธุ์ หลังปฏิบัติหน้าที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ทว่าในช่วงที่กำลังกลับนั้น เปาตี๋ได้ประสบอุบัติเหตุ บนเส้นทางช่วง ตำบลบ้านนามะเฟือง ที่จังหวัดหนองบัวลำภู หลังเกิดเหตุเปาตี๋ก็ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองบัว แต่ทว่าก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ทางแพทย์ก็ได้ออกมาระบุว่า เปาตี๋นั้นได้เสียชีวิตตั้งแต่ที่เกิดเหตุแล้ว เวลาประมาณ 22.00น.

และล่าสุดทางด้านสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย นั้นได้โพสต์แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งผ่านทางเฟซบุ๊ค ต่อการจากไปของ เปาตี๋ ฑีธิชัย นวลจันทร์ และขอร่วมไว้อาลัยต่อการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก และเป็นหนึ่งในบุคคลที่ถือว่าสำคัญต่อการพัฒนาฟุตบอลไทย เราขอเป็นกำลังใจให้กับทางครอบครัว ผู้ที่เกี่ยวข้อง ในช่วงเวลาอันยากลำบากเช่นนี้ 

โดยประวัติการทำงานของ เปาตี๋ ฑีธิชัย นวลจันทร์ เกิดเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2521 (อายุ 43ปี)

  • ก่อนเสียชีวิตเป็นผู้ตัดสินชั้น 1 ทำหน้าที่ในไทยลีก 1
  • เคยเป็นผู้ตัดสินฟีฟ่าระหว่างปี 2012-2018 เคยเป็นผู้ตัดสินอาชีพระหว่างปี 2017-2018 (2 ปี)
  • รายการนานาชาติสูงสุดที่เคยทำหน้าที่ AFF Suzuki Cup 2018 และเคยไปทำหน้าที่ใน V league ของประเทศเวียดนามในปี 2016 

ทางเราก็แสดงความเสียใจกับการสูญเสียในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง