สามปีแสนทุกข์!! ป็อกโอด 3ปีหลังกับผีแดงไม่เป็นตามที่ต้องการ

สามปีแสนทุกข์!! ป็อกโอด 3ปีหลังกับผีแดงไม่เป็นตามที่ต้องการ

พอล ป็อกบา มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสของทัพม้าลาย ยูเวนตุส ออกมายอมรับว่าชีวิตการค้าแข้งของเขากับทางทัพปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในช่วง 3ปีหลังนั้นเป็นช่วงที่ย่ำแย่ และไม่เป็นไปอย่างที่เขานั้นต้องการ

กองกลางชาวฝรั่งเศสย้ายกลับมาที่โรงละครแห่งความฝันอีกครั้งด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติโลกราวๆ 105ล้านยูโรหลังเจ้าตัวนั้นเคยย้ายออกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไปชุบตัวที่อิตาลีกับทางทัพม้าลาย ยูเวนตุส ในตอนนั้นเจ้าตัวเป็นที่พูดถึงอย่างมากหลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับทาง ยูเวนตุส ก่อนที่จะเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นดึงเขากลับมาร่วมทีมอีกครั้งในยุคของ โชเซ่ มูริญโย่ โดยในปีแรกนั้นเจ้าตัวก็ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจและยังพาแมนฯ ยูไนเต็ด คว้าได้ถึง 2แชมป์ในปีนั้น 

ก่อนที่ในปีถัดมานั้นเจ้าตัวจะมีปัญหากับทางนายใหญ่อย่าง โชเซ่ มูริญโย่ แล้วผลงานในทีมนั้นก็ค่อยๆ สาละวันเตี้ยลงเรื่อยๆ จนทำให้ทาง มูริญโย่ นั้นโดนปลดไปในที่สุด ก่อนจะดึงทางด้าน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เข้ามาเป็นกุนซือชั่วคราวในเวลานั้น และเขายังพาทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และเมื่อนัดแรกของซีซั่น 2021/22 แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดตัวได้อย่างยอดเยี่ยมในการถล่มลีดส์ ไปด้วยสกอร์ 5-1 โดย ป็อกบานั้นท็อปฟอร์มมากๆ ด้วยการทำไปถึง 4แอสซิสต์ในเกมนั้น แต่ทว่าเจ้าตัวนั้นกลับไม่สามารถรักษามาตรฐานตรงนี้ไว้ได้เลย และด้วยอาการบาดเจ็บทำให้เจ้าตัวนั้นพลาดการลงช่วยทีมไปหลายนัดทำให้ทีมนั้นย่ำแย่ลงเรื่อยๆ ก่อนที่จบฤดูกาล แมนฯ ยูไนเต็ด นั้นจะจบด้วยอันดับที่ 6

และล่าสุดป็อกบาก็ได้ออกมาพูดถึงช่วงเวลาที่ย่ำแย่ในการค้าแข้งในถิ่นโรงละครแห่งความฝัน โดยเขานั้นไม่มีความสุขเลยตลอด 3ปีหลังที่ผ่านมาก่อนจะทำให้เขานั้นตัดสินใจย้ายกลับไปร่วมทัพม้าลาย ยูเวนตุสอีกครั้ง แบบฟรีค่าตัว

“ผมเป็นคนขอบคิดและหัวใจของผมบอกว่าให้กลับมาที่ ยูเวนตุส มันอาจเป็นเวลาที่เหมาะสมแล้ว 3ปีสุดท้ายกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เป็นไปอย่างที่ผมต้องการ รวมถึงเรื่องอาการบาดเจ็บด้วย นี่ไม่ใช่เรื่องที่ต้องปกปิด”

“ยูเวนตุส ห่างหายจากสคูเด็ตโต้มาสองปี มันคือความท้าทายที่ดีของเราทั้งคู่ บางทีมันคือเวลาที่เหมาะสมในการกลับมาเจอกันอีก และพยายามกลับมาอยู่ในจุดที่ถูกต้องอีกครั้ง ทั้งผมและยูเวนตุส” ป็อกบา กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง