ระแวง!! เมอร์ฟี่ชี้ที่ VvD ฟอร์มดรอปเพราะระแวงที่เคยเจ็บหนัก

แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตนักเตะของทัพหงส์แดง ลิเวอร์พูล นั้นออกมาให้ความเห็นว่าการที่ทางด้าน เวอร์จิล ฟาน ไดจน์ ฟอร์มตกนั้นเป็นเพราะเจ้าตัวนั้นยังกังวลอาการบาดเจ็บหนักเมื่อ 2ปีที่แล้วคอยรบกวนจิตใจ

กองหลังชาวดัตช์ย้ายมาร่วมทัพหงส์แดง ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2018 และเขาก็เป็นจิ๊กซอชิ้นสำคัญที่ทำให้ลิเวอร์พูลนั้นกลายมาเป็นยอดทีมแห่งเกาะอังกฤษ และเขานั้นก็เป็นกำลังสำคัญที่พาลิเวอร์พูลนั้นกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง และเขานั้นเป็นกำลังสำคัญพาทีมความแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกสมัยที่ 6ได้สำเร็จ ก่อนที่จะพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จในปี 2020 เรียกได้ว่าเขานั้นคือคนที่เข้ามายกระดับให้กับทางลิเวอร์พูลได้อย่างไม่ต้องมีข้อกังขาใดๆ 

แต่ทว่าหากจำกันได้ เมื่อ2ปีก่อนนั้น ฟาน ไดจน์ นั้นได้รับอาการบาดเจ็บหนักที่เอ็นข้อเข่าจากจังหวะที่เข้าปะทะกับทางด้าน จอร์แดน พิคฟอร์ด ในเกมที่ลิเวอร์ พบกับทาง เอฟเวอร์ตัน ทำให้เขานั้นพลาดการลงช่วยทีมไปนานถึง 9เดือน และเมื่อเขากลับมานั้นเขาเองก็มีฟอร์มที่ไม่เหมือนเดิม แต่ก็ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่เขานั้นก็ยังคงเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมอยู่

ล่าสุดทางด้าน แดนนี่ เมอร์ฟี่ นั้นได้ออกรายการ Kick off และเขาก็ได้ออกมาพูดถึงผลกระทบต่ออาการบาดเจ็บของ ฟาน ไดจน์ ที่ได้รับในครั้งนั้น

“มาตรฐานของเขาดรอปลง ก่อนเจ็บหนักดูเหมือนว่าเขาจะเป็นหนึ่งในเซ็นเตอร์แบ็คที่ดีที่สุดที่เราเคยเห็น”

“จากนั้นเขาเจ็บหนัก และถึงแม้จะกลับมาลงเล่นได้แบบไม่มีปัญหา แต่ในแง่ของสภาพจิตใจเขานั้นไม่เหมือนเดิม”

“บางจังหวะเขาไม่ต้องการใช้ร่างกายเข้าปะทะเพื่อแย่งบอล เขาเก็บเรื่องพวกนี้ไว้ในจิตใจ และ พยายามปกป้องตัวเอง โดยที่เขาไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำ”

“ผมคิดว่ามันทำให้เขาไม่อยากเจอปัญหาบาดเจ็บอีก คุณอาจจะแย้งว่าวิธีการเล่นของเขาไม่ค่อยเข้าปะทะอยู่แล้ว แต่ผมคิดว่าการบาดเจ็บหนักครั้งนั้นฝังใจเขาอยู่ตลอด” เมอร์ฟี่ กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง